Friday, September 11, 2020

Top 10 quán phá lấu Sài Gòn nổi tiếng 'ngon trứ danh'

Phá lấu Sài Gòn là món ăn đặc biệt được nhiều người yêu thích. Nhắc đến phá lấu thì chắc chắn không thể bỏ qua thiên đường ẩm thực Sài Gòn. Cùng Halo điểm qua top 10 quán phá lấu ‘ngon trứ danh’ của ẩm thực Sài Gòn ngay dưới đây nhé!

1. Phá lấu bò cô Thảo

Cô Thảo bán phá lấu bò là danh bất hư truyền, lời đồn quả không sai. Nước phá lấu ở quán béo ngọt vừa phải, màu sắc không quá nhạt hay quá nhiều màu. Lòng được chế biến sạch sẽ, không có mùi khó chịu. Phá lấu được xào dai dai mà không phải dai nhách, ăn cực kỳ vừa miệng.

pha-lau-bo-co-thao

Ảnh : Phá Lấu bò cô Thảo

Đặc biệt, nước mắm me ở đây là một ‘cặp bài trùng’ với phá, ngon không diễn tả nên lời, chấm hay cho vào ăn chung đều ngon hết. Giá ở quán phá lấu cô Thảo khá bình dân, chỉ 25k/ phần.

2. Phá lấu Lì

Phá lấu Lì gồm có bao tử và ruột non, phổi, gan, tim…được nêm nếm gia vị vừa ăn. Phá lấu được chiên vàng và luộc lại cho mềm rất công phu. Ở đây ngoài ăn kèm phá lấu với bánh mì, chúng ta còn có thể thường thức chung với mì gói. Đặc biệt, phá lấu Lì không phải là chén nhỏ như những nơi khác mà là cả một nồi siêu to. Chính vì vậy, nhiều người thường gọi là “lẩu phá lấu”.

pha-lau-li

Ảnh : Phá Lấu Lì

Phá lấu ở đây rất vừa ăn, hầm không quá mềm, nước thơm phức mùi nước dừa, ngòn ngọt đậm đà, ăn một chén lại muốn thêm một chén nữa. Còn với mì, khi ăn sẽ được nấu vừa chín tới, dai dai, không mềm bở. Ngoài mì nước thì bạn cũng nên thử món phá lấu mì khô nữa. Nếu đam mê các loại lẩu Sài Gòn, hãy tới đây thử ngay nhé!

Tham khảo thêm: 6 Quán lẩu tôm 5 ri Sài Gòn nổi tiếng

3.  Phá lấu Dì Nủi Sài Gòn

Phá lấu Dì Nủi Sài Gòn nằm tại khu phá lấu nổi tiếng từ lâu tại quận 4. Quán này còn được mọi người đánh giá ‘ăn một lần là ghiền ngay’. Chén phá lấu ở đây tương đối nhỏ nhưng đầy ắp, từng miếng phá lấu màu sắc đẹp mắt được cắt nhỏ vừa ăn, bánh mì ăn kèm giòn tan. Nước phá lấu ở đây thì phải nói là ngon ‘hết sẩy’, thơm béo và có vị ngọt nhè nhẹ của nước dừa.

pha-lau-di-nui

Ảnh : Phá Lấu Dì Nủi

Nước chấm là một ‘cực phẩm’, thơm mùi tắc, chua chua cay cay. Đặc biệt hơn, bạn có thể thử món phá lấu chiên đặc sắc ở đây, rất hấp dẫn đấy. Nếu đã đến đây thì nhớ phải ăn thử cả 3 món để ăn cho đã miệng nhé. Còn nữa, nếu hết nước súp thì cứ thoải mái xin thêm vì miễn phí nha.

4. Phá lấu bò Bà Hạt

Phá lấu ở đây nước lèo béo, được nấu vừa ăn, ngon mềm, không hề bị hôi. Nước phá lấu màu vàng cam nhìn kích thích vô cùng. Quán có nước mắm tắc ớt để ăn kèm, khá đặc biệt vì được làm theo công thức riêng, nước mắm mặn mặn đặc sánh, chua ngọt vừa phải, ăn chung phá lấu ngon khỏi chê. Giá ở đây khá rẻ chỉ 20k/ phần.

pha-lau-bo-ba-hat-pha-lau-sai-gon

Ảnh : Phá Lấu bò Bà Hạt

Nước chấm phá lấu có vị béo mới được gọi là đặc trưng. Nước chấm ở quán này lại có vị chua, ngọt, cay, mặn, đủ cả, dễ khiến cho khách tưởng là nước mắm mặn bình thường. Nhưng khi ăn thêm thì gần giống với nước mắm ăn ốc. Phá lấu đã mềm, thơm và ngon rồi, thêm nước chấm càng tuyệt cú mèo.

5. Phá lấu & mì xào Phụng Thiên

Nói về phá lấu thì chắc quán này là phong phú và nhiều món nhất, rất ngon và siêu đông. Quán còn bán tới 2h sáng nên team ăn đêm lưu gấp nhé! Phá lấu và mì xào Phụng Thiên được khá nhiều người yêu thích, nước dùng vừa miệng, lòng ăn béo ngậy. Nếu thử món mì phá lấu thì bạn sẽ còn thích hơn nữa đó.

mi-xao-phung-thien

Ảnh: Phá lấu và mì xào Phụng Thiên

Ngoài phá lấu bò, quán còn có phá lấu heo, gà, mực, cá viên,.. và các loại mì như mì xào bò, mì xào phá lấu ăn kèm với bánh mì, xôi pate. Đây là địa chỉ phá lấu Sài Gòn ngon được thực khách truyền tai nhau từ xưa tới nay.

Tham khảo thêm: 5 Quán bánh mì Sài Gòn ngon nổi tiếng

6. Phá lấu Cây Trâm

Khu Gò Vấp có nhiều quán phá lấu ngon tuyệt đỉnh, đặc biệt là quán Cây Trâm. Quán vốn là địa điểm bán phá lấu Sài Gòn chất lượng với mức giá siêu rẻ. Khách đổ tới quán đông nghìn nghịt bất kể ngày thường hay ngày lễ.

quan-cay-tram

Ảnh: Phá lấu cây Trâm

Quán phá lấu này khá nhỏ nhưng sạch sẽ và gọn gàng. Bánh mì giòn tan đặc ruột chấm với nước phá lấu vừa ăn, thơm mùi nước cốt dừa. Lòng bò được làm sạch, ninh trong nước dùng cả tiếng cho ngấm gia vị. Giá chỉ 20k/ phần thôi nên rất nhiều bạn học sinh, sinh viên chọn đây là quán ruột.

7. Phá lấu Cô Oanh

Phá lấu quán Cô Oanh thường được ăn kèm với bánh mì hoặc mỳ gói. Phá lấu nướng và phá lấu luộc là 2 món nhất định phải ăn khi bạn ghé qua phá lấu cô Oanh. Đặc biệt với những ai thích lai rai ăn nhậu thì cực ưa thích quán này. Không gian rộng rãi và tương đối sạch sẽ, luôn khiến cho thực khách cảm thấy thoải mái khi bước vào đây.

quan-co-oanh

Ảnh: Phá lấu Cô Oanh

Phá lấu Cô Oanh nổi tiếng với thịt bò thơm ngon không quá mềm. Chén phá lấu ở đây ăn với bánh mì là khỏi phải chê. Bạn cũng có thể thử phá lấu chiên ngon không kém cạnh.

8. Phá Lấu Ngọc

Quán phá Lấu Ngọc nổi tiếng từ xưa giờ tại Sài Gòn. Phá lấu của quán có vị béo đặc trưng của nước cốt dừa nhưng lại không tạo cảm giác ngán khi ăn. Phần thịt được làm sạch nên không có mùi, chấm với nước me chua chua ngọt ngọt cực ngon và hợp khẩu vị của nhiều người. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm thích hợp để tụ họp nhóm bạn cuối tuần đó nhé!

pha-lau-ngoc

Ảnh: Phá Lấu Ngọc

9. Phá lấu Dì Hạnh

Đây là một quán ăn đã có từ rất lâu đời, bất cứ ai mê phá lấu đều phải ghé qua. Phần nước sốt đặc sánh ấy chính là sự hòa quyện vô cùng hoàn hảo của vị ngọt nước hầm nội tạng, nước dừa tươi, vị béo của nước cốt dừa. Còn có vị cay, thơm của quế và ngũ vị hương, lại còn thấy được cả vị chua chua thanh thanh.

quan-di-hanh

Ảnh: Phá Lấu Dì Hạnh

Bên cạnh đó, thực khách cũng sẽ bị hấp dẫn bởi vị chua cay mặn ngọt của thứ nước chấm đặc biệt cùng vị bùi bùi, dai giòn và béo ngậy của phần ‘cái’. Ngoài ra, phá lấu khi được ăn kèm với bánh mỳ hoặc chan cùng bát mỳ sợi cũng sẽ rất tuyệt đấy.

LIST các quán dừa tắc Sài Gòn ‘thần dược’ giải nhiệt mùa hè

10. Phá Lấu Su Su

Đây là quán phá lấu Sài Gòn ngon, sạch sẽ, giá cả phải chăng. Nồi phá lấu có màu đẹp mắt, đầy đủ lá mía, gan, phổi, phèo. Tất cả đều được làm sạch sẽ, được nấu hoàn toàn bằng nước dừa. Nước phá lấu rất đậm đà, beo béo vị nước dừa. Phá lấu được làm sạch sẽ, thơm, giòn dai sần sật ăn rất thích. Có nước chấm tắc ăn kèm siêu ngon.

su-su-quan

Ảnh: Phá Lấu Su Su

Những ngày hè mưa lâm râm ghé thưởng thức một chén phá lấu Sài Gòn thơm ngon chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng hội bạn xì xụp nồi phá lấu ngày mưa thì còn gì bằng! Nếu bạn đến Sài Gòn thì đừng quên thưởng thức món ăn thú vị này nha!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment