Friday, September 11, 2020

TOP 10 món ăn sáng Sài Gòn vừa nhanh gọn lại vừa 'hạt dẻ'

Các bạn team Sài Gòn chắc hẳn không ít lần đau đầu vì không biết nên ăn gì vào bữa sáng. Hãy để Halo gợi ý cho bạn những món ăn sáng Sài Gòn ngon, bổ, rẻ cùng các tọa độ ăn sáng cực đỉnh được yêu thích nhất dưới đây nhé!

1. Hủ tiếu gõ

Hủ tiếu gõ là một trong số các món ăn sáng ngon ở Sài Gòn được rất nhiều bạn sinh viên, người lao động, nhân viên văn phòng… ưa thích. Bởi giá tiền món ăn này cực kì bình dân nhưng ngon và sẽ giúp bạn no căng bụng đấy nhé!

an sang sai gon 1

Ảnh: @saigonfoodys

Thông thường, hủ tiếu gõ sẽ ăn cùng với chả, trứng và thêm vài ba lát thịt. Sang hơn thì có hủ tiếu xương, hủ tiếu giò… Dù đơn giản hay cầu kỳ, món ăn này đều mang lại hương vị thơm ngon, ngọt nước hấp dẫn vị giác người thưởng thức.

an sang sai gon 2

Ảnh: @kukjng

Ngoài hủ tiếu nước, bạn cũng có thể ăn hủ tiếu khô. Món ăn này sẽ đi kèm với một chén nước dùng riêng. Đây là một trong những món ăn sáng Sài Gòn nổi tiếng gần xa để bạn lựa chọn trong những buổi sáng đẹp trời đấy.

Địa chỉ tham khảo:

Tên quánĐịa chỉ
Sadec quán154 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3
Hủ tiếu mì sườn105 Lò Siêu, P. 16, Quận 11
Hủ tiếu mì Du Ký91 Lũy Bán Bích, P. Tân Thới Hòa, Tân Phú

2. Bánh mì xíu mại

Bánh mì xíu mại sẽ đảm bảo khiến những tín đồ bánh mì phải gục ngã sau lần đầu thưởng thức. Xíu mại là một loại há cảo truyền thống của ẩm thực trung quốc. Trong ẩm thực Quảng Đông, món này được phục vụ như dimsum ăn nhẹ. Khi về đến Việt Nam, nó đã được biến tấu thành món ăn kết hợp cùng bánh mì thơm ngon được giới trẻ ưa chuộng.

an sang sai gon 3

Ảnh: @bachuaviahe

an sang sai gon 4

Ảnh: @khanhhuyenh2

Bánh mì xíu mại có thể ăn theo 2 cách. Đó là bánh mì chấm xíu mại hoặc bánh mì nhân xíu mại. Cách thức nào cũng mang đến hương vị cực thơm ngon và tiện lợi. Nước chấm đậm đà, thiên về hơi ngọt một chút xíu. Nhìn chung, trong các món ăn sáng ngon Sài Gòn thì đây sẽ là sự lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo dành cho bạn.

Địa chỉ tham khảo:

Tên quánĐịa chỉ
Bánh Mì Xíu Mại Cô Hoa397 Phan Xích Long, Phường 2, Phú Nhuận
Bánh Mì xíu Mại Khô358 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3
Bánh mì Bảy Hổ
19 Huỳnh Khương Ninh, P. Đa Kao, Quận 1

 

3. Bánh ướt

Bánh ướt của người miền Nam khác với bánh cuốn của người miền Bắc và miền Trung. Bánh thường được tráng một lớp mỏng, mềm và luôn nóng hổi. Người bán sẽ cắt bánh ướt ra thành từng lát mỏng để người ăn dễ thưởng thức.

an sang sai gon 5

Ảnh: @eatwithelvis

Bánh ướt ăn cùng nước mắm với vị cay ngọt vừa ăn. Thường thì một đĩa bánh sẽ bao gồm bánh ướt, chả, rau thơm, hành phi, mỡ hành và chút tép khô. Tùy theo yêu cầu của người ăn mà người bán sẽ thêm nhân cho đa dạng hơn. 

an sang sai gon 6

Ảnh: @vanessaeatz

Địa chỉ tham khảo:

Tên quánĐịa chỉ
Bánh Ướt Ban Mê – Chi Nhánh 214/7 Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TPHCM
Bánh ướt Phú Kiệt513, Lạc Long Quân, phường 5, Quận 11, TPHCM
Bánh ướt nóng Cô Bắc
314 Cô Bắc, P. Cô Giang, Quận 1, TPHCM

4. Bún bò

Bún bò là món ăn sáng Sài Gòn tiếp theo mà Halo muốn bật mí đến bạn. Bún bò ở Sài Gòn khá đa dạng, từ bún bò Huế, bún tái, bún bò Nam Bộ, … đều được bày bán rộng rãi và rất được ưa chuộng. Trong đó, bún bò Huế là món ngon được nhiều người lựa chọn nhất.

an sang sai gon 7

Ảnh: @hukha.foodaholic

Bún bò Huế rất nổi tiếng ở Sài Gòn. Sáng sớm, được ăn một bát bún bò Huế đầy ắp topping từ thịt bò, giò heo, mọc… thêm vài miếng tiết núng nính, hành, giá, rau thơm… nữa thì hết sẩy. Một bát bún đầy ú ụ sẽ tiếp sức cho bạn làm việc cả ngày dài.

Địa chỉ tham khảo:

Tên quánĐịa chỉ
Bún Bò Mộc Huế16d Kỳ Đồng, Phường 9, Quận 3, TPHCM
Bún Bò Nam Bộ Bà Bà76 Nguyễn Thái Bình, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1
Bún Bò Cao
201 Huỳnh Văn Bánh, P.12, Quận Phú Nhuận, TPHCM

 

5. Xôi

Xôi ở Sài Gòn có khá nhiều loại để bạn chọn lựa. Vì nơi đây tập trung rất nhiều nét ẩm thực của mọi vùng miền quy tụ về. Có xôi của người miền Tây thơm lừng nước cốt dừa, xôi cốm, xôi xéo đặc sản Hà Nội tới các loại xôi phổ biến ở Sài Gòn như xôi đậu, xôi bắp, xôi gà…

Trong những buổi sáng không có nhiều thời gian dành cho ăn uống, xôi sẽ là sự lựa chọn vừa tiện lợi, vừa nhanh để tiếp đầy năng lượng cho ngày mới của bạn.

an sang sai gon 9

Ảnh: @hetmydiscovery

Địa chỉ tham khảo:

Tên quánĐịa chỉ
Xôi Xéo Hà Nội68 Đường Nguyễn Biểu, Phường 1, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Xôi Bình Tiên – Minh Phụng88 Minh Phụng, Phường 5, Quận 6, TP. Hồ Chí Minh
Xôi Gà Cô Lan
14B Kỳ Đồng, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

 

6. Bánh canh

Bánh canh là món ăn sáng Sài Gòn không còn xa lạ gì đối với những người đam mê ẩm thực. Bánh canh Sài Gòn cực kì đa dạng. Từ bánh canh cua, bánh canh cá lóc, bánh canh mực đến bánh canh giò heo, bánh canh hẹ, bánh canh đỏ,… đều vô cùng thơm ngon và hấp dẫn.

an sang sai gon 11

Ảnh: @ngocsfood

Hiện nay, sợi bánh canh thường có 2 loại là bánh từ bột lọc và bánh từ bột mì. Trong đó, các loại bánh bột mì sẽ được ưa chuộng hơn với độ mịn thơm đặc trưng và ít dai hơn bột lọc.

banh canh

Ảnh: @yensplate

Tại Sài Gòn, bánh canh thường được bán tại các quán ven đường. Tuy không có bảng hiệu lớn, sang trọng nhưng chúng vẫn chiếm được sự yêu thích của rất nhiều người. Có nhiều hàng bánh canh hiện nay đã có thâm niên hàng chục năm trong nghề. 

Địa chỉ tham khảo:

Tên quánĐịa chỉ
Bánh Canh Cua Dung291/10 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TPHCM
Banh canh cua 14215 Trần Bình Trọng, Phường 3, Quận 5, TPHCM
Quán bánh canh ghẹ Ba Sạch
66 Hoa Cúc, P. 7, Quận Phú Nhuận, TPHCM

 

7. Phở

Cái tên tiếp theo trong danh sách các món ăn sáng Sài Gòn mà Halo muốn bật mí là phở bò. Đây là một món ăn truyền thống Việt Nam đã không còn quá xa lạ đúng không nào?

an sang sai gon 13

Ảnh: @worldeats

Thành phần chính của phở là bánh phở, nước dùng cùng các topping đầy đặn từ thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Các gia vị ăn kèm gồm tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt,… Khác với vị phở của miền Bắc, phở miền Nam có hương vị ngọt và lạ miệng hơn rất nhiều.

pho bo

Ảnh: Sưu tầm 

Địa chỉ tham khảo:

Tên quánĐịa chỉ
Phở bò Phú Gia146E Lý Chính Thắng, Phường 14, Quận 3, TP. HCM
Phở Nam Vương 135 Đường Võ Oanh, Phường 25, Bình Thạnh, TP. HCM
Phở Thìn – Phố Nhỏ
62 – 64 Trần Lựu, P. An Phú, Quận 2, TP. HCM

 

8. Mì Quảng

Mì Quảng là món ăn đặc trưng của xứ Quảng Nam. Sau khi du nhập vào Sài Gòn, món mì này đã nhận được sự yêu thích của rất nhiều thực khách bởi quá trình chế biến kỳ công cùng hương vị thơm ngon, đậm đà mang cái hồn của xứ Quảng.

mi quang

Ảnh: @cookingwithmamamui

Phần nước lèo mì Quảng thường rất ít. Nhưng nó lại là cả một quá trình chế biến tỉ mỉ từ các nguyên liệu như gà hoặc cá lóc. Mì Quảng đúng điệu phải ăn kèm với bánh tráng bẻ nhỏ. Sợi mì thường có màu vàng hoặc trắng bản to, dày, mềm. Topping đủ loại từ thịt, trứng, rau sống… 

Địa chỉ tham khảo:

Tên quánĐịa chỉ
Mì Quảng 3 Anh Em193 Cách Mạng Tháng 8, Phường 4, Quận 3
Mì Quảng Sâm8 Ca Văn Thỉnh, Phường 11, Tân Bình
Mì quảng Phú Chiêm26 Cầu Xéo, Tân Quý, Tân Phú

9. Bánh mì Phá Lấu

Phá lấu là một món ăn riêng biệt của người Sài Gòn. Những ai khi mới nhìn thấy món này đều sẽ phải nhăn mặt bởi vẻ bề ngoài của nó. Nhưng một khi đã quen, bạn sẽ rất dễ say đắm với hương vị này.

pha lau

Ảnh: @camchinguyen234

Không chỉ là món ăn Sài Gòn hấp dẫn, Phá Lấu còn có thể ăn bất kỳ lúc nào trong ngày. Được chế biến từ lách, gan, tim (nội tạng của động vật) kết hợp với tiêu, tỏi, nước mắm để khử mùi hôi và hầm nhừ với vị thơm lừng của rượu trắng.

Địa chỉ tham khảo:

Tên quánĐịa chỉ
Bánh Mì Phá Lấu815 Nguyễn Trãi, quận 5, TPHCM
Phá Lấu cô Thảo243/29G Tôn Đản, quận 4, TPHCM
Phá Lấu Lì1A Sương Nguyệt Ánh, quận 1, TPHCM

 

10. Bánh mì Chảo

Nếu bạn là tín đồ ăn uống thì không nên bỏ qua món ăn sáng Sài Gòn hấp dẫn này. Bánh mì chảo được bày bán nhiều ở các khu gần trường học. Vào mỗi buổi sáng, nếu thử ghé qua các địa điểm ăn sáng ngon ở Sài Gòn gần trường học thì bạn sẽ phải bất ngờ bởi độ cuồng si đối với bánh mì chảo của các bạn học sinh, sinh viên đấy.

banh mi chao

Ảnh: @trangnhimtron

Bánh mì chảo khá đa dạng về nhân. Chúng thường được ăn cùng pate và ít lát cà chua, dưa leo. Sang hơn thì ăn cùng chả giò, pate, chả, lạp xưởng,… Món ngon này được chế biến khá nhanh nên nếu bạn không có quá nhiều thời gian, hãy tham khảo ngay món này nhé.

banh mi chao

Ảnh: @bachuaviahe

Địa chỉ tham khảo:

Tên quánĐịa chỉ
Chảo Restaurant – Bánh Mì Chảo72 Đường Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3
Bánh Mì Chảo 176 Đinh Tiên Hoàng189 Đinh Tiên Hoàng, Đa Kao, quận 1
Bánh mì chảo Hòa Mã53 Cao Thắng, phường 3, quận 3

 

Hãy đa dạng bữa sáng của mình mỗi ngày bằng list 10 món ăn sáng Sài Gòn ngon mà Halo vừa mang đến. Chúc bạn sẽ luôn có một bữa sáng chất lượng cho ngày mới tràn đầy nhiệt huyết và đam mê nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment