Wednesday, September 30, 2020

Điểm mặt 10 quán ăn ngon quận 5 nổi đình đám ăn ngon lạc lối

Nhắc tới những quán ăn ngon Sài Gòn thì không thể không nhắc đến quận 5. Nơi đây nổi tiếng là một trong những quận được các tín đồ sành ăn hay lui tới. Hãy cùng Halo tìm hiểu tất tần địa chỉ quán ăn ngon quận 5 này nhé! 

1. Hủ Tíu Sa Tế Lễ

  • Địa chỉ: 78/7 An D. Vương, phường 9, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh
  • Mức giá tham khảo: 35.000đ – 55 000đ
  • Giờ mở cửa: 16h00 – 21h00

Sở hữu vị trí tuyệt đẹp, ngay trung tâm quận 5, Hủ Tíu Sa Tế Lễ là một trong những quán ăn ngon quận 5 nổi tiếng được nhiều người dân Sài Gòn yêu thích. Chính vì vậy bạn đến quán bất kỳ thời điểm nào cũng trong tình trạng tấp nập khách ra vào.

Hủ tiếu ở đây đặc biệt bởi vị thơm đặc trưng vị cay của sa tế kết hợp chút chua, béo, bùi, mặn, ngọt thật thanh và hơi cay bừng ấm. Những sợi hủ tiếu vừa dai, vừa mềm được trần qua nước sương sau đó cho vào bát hòa quyện với mùi thơm của thịt bò, chả bò viên, ngò gai,…

Nước dùng ở đây sệt sệt hơi lạ, rất nhiều đậu phộng giã nhuyễn bên trong. Tuy gọi là hủ tiếu sa tế nhưng bạn nào không ăn cay được thì đừng lo lắng nhé. Ngoài hủ tiếu sa tế, quán còn có cả món hủ tiếu bò viên với nước lèo bình thường cho những ai không thích vị cay của sa tế.

quan an ngon quan 5

Ảnh: Sưu tầm

2. Quán ăn Bảo Anh

  • Địa chỉ: 249 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh
  • Mức giá tham khảo: 25.000đ – 220.000đ
  • Giờ mở cửa: 8h00 – 22h30

Quán ăn Bảo Anh là quán của nữ ca sĩ Bảo Anh The Voice, nằm ngay góc ngã tư nên có đến 2 mặt tiền mở ra hai góc đường giao nhau.

Quán chuyên món ăn từ gà ta nên chủ yếu đồ ăn của quán là những món ăn được chế biến từ gà như: gỏi gà xé phay, cơm gà, cháo gà, miến gà, lòng mề gà… Thường khách hàng đến quán sẽ gọi món gỏi gà – một trong những món ăn tên tuổi của nơi đây. Gỏi được trộn theo khẩu vị của 3 miền Bắc Trung Nam. Tùy theo yêu cầu của từng khách mà nhân viên quán sẽ trộn một đĩa gỏi theo đúng khẩu vị nhé.
Điểm trừ nho nhỏ của quán là không gian hơi nhỏ nhưng bù lại đồ ăn ngon giúp quán đã nhanh chóng được xếp vào “hàng có tuổi” ở Sài Gòn nên cực kỳ đông khách.
quan an ngon quan 5
Ảnh: Quán ăn Bảo Anh

3. Súp cua – Bong bóng cá Cô Lan

Một cái tên quá quen thuộc trong top 10 quán ăn ngon quận 5, Súp cua – Bong bóng cá Cô Lan là hàng ăn vỉa hè nhỏ nhưng lại không phải dạng vừa đâu nhé. Quán khá dễ tìm ngay trên đoạn đường Lương Nhữ Học cạnh trường Hồng Bàng nhìn là thấy rồi.

Phải công nhận bạn có đi hết cả Sài Gòn cũng chẳng thế nào tìm được quán súp có hương vị đặc biệt như nơi này. Một tô súp cua bong bóng cá tại quán Cô Lan khá nhiều với cua, trứng chim cút, trứng vịt bắc thảo và bong bóng cá. Giá các món ăn tại quán ăn ngon quận 5 này khá vừa túi nên nếu có thời gian bạn hãy ghé qua đây để thưởng thức nhé.

sup cua bong bong

Ảnh: Súp cua – Bong bóng cá Cô Lan

4. Ốc Tuấn Chợ Cao Đạt

Ốc Tuấn Chợ Cao Đạt không chỉ được biết đến là quán ăn ngon quận 5 mà còn là địa chỉ ăn ốc ở Sài Gòn. Không quá khó hiểu khi có rất nhiều du khách trong và ngoài nước thường hay lui tới thưởng thức. Ốc ở đây được chế biến đảm bảo con nào con nấy đều béo ngậy. Dùng kèm với nước chấm chua cay một chút càng khiến hương vị món ăn thêm phần độc đáo.

Menu của quán nhiều món đa dạng như ốc xào me, ốc hấp xả, ốc luộc,… với hương vị thơm ngon khác nhau. Những con ốc to, thịt dai và thơm sau khi được chế biến thành món ăn không chỉ ngon mà lại còn vô cùng hấp dẫn.

Ngoài các món ốc, Ốc Tuấn còn có thêm cả các món hải sản khác như càng cơm rang, sò lông nướng hành, mì xào, hàu nướng,… với giá vô cùng rẻ. Nếu đến quán vào mỗi buổi chiều, thì bạn nên đến thật sớm vì quán vô cùng đông, nhiều lúc còn chẳng có đủ bàn để cho khách ngồi.

oc tuan

Ảnh: @traveatvn

5. Quán Lẩu Nướng Thái Lan Số 07

Tọa lạc trên đường Hùng Vương, quán lẩu nướng Thái Lan số 07 là quán chuyên phục vụ lẩu nướng theo phong cách Thái Lan. Khi đến quán bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn với 70 loại đồ nướng khác nhau. Đặc biệt lẩu nướng Thái Lan số 07 còn nổi tiếng với hơn 40 vị nước chấm, được đánh giá thơm ngon, đặc trưng.

Ngoài những món nướng quán còn phục vụ cả lẩu như lẩu cá cờ, lẩu cá kèo… vô cùng ngon. Điểm cộng của quán còn là không gian khá rộng rãi và thoáng mát, phù hợp cho khách đi theo nhóm.

lau nuong thai lan

Ảnh: Sưu tầm

6. Osaka – Cơm thố Nhật Bản

Osaka – Cơm thố Nhật Bản là quán ăn ngon quận 5 chuyên phục vụ các món ăn Nhật, được khá nhiều “tín đồ” ưa đồ ẩm thực Nhật yêu thích. Đặc biệt quán gây hấp dẫn bởi các món cơm thố với nước sốt lạ miệng, ngoài ra các món mang hương vị Nhật như tonkatsu, ramen, đùi gà nướng, mì udon,… cũng rất ngon. Hầu như phần ăn  khá nhiều, giá cả phù hợp với sinh viên, một suất có giá tầm 30.000đ – 70.000đ là no căng bụng.

Không gian của Osaka hẹp, nằm trong một con hẻm hơi khó tìm, được bài trí theo phong cách Nhật Bản rất bắt mắt nên bạn tha hồ mà chụp ảnh đó nhé. Hơn thế nữa, quán Osaka cũng nhận được khá nhiều lời khen ngợi của khách hàng về chất lượng phục vụ cũng như hương vị thơm ngon của các món ăn. Bạn nên tránh đến quán vào giờ chiều tối vì rất đông, đợi món hơi lâu một chút.

quan an ngon quan 5

Ảnh: Osaka – Cơm thố Nhật Bản

7. Lẩu sa tế uyên ương

Nếu muốn trải nghiệm một món ăn lạ miệng ở quận 5 thì Halo gợi ý cho bạn quán lẩu sa tế uyên ương ngon tuyệt đỉnh. Quán có xuất thân là một quán ăn bán hủ tiếu bò viên. Nhưng đã hơn 10 năm, quán lẩu uyên ương  này lại nổi tiếng với món lẩu sa tế vừa lạ vừa quen. Ngoài món lẩu có hương vị đặc trưng không lẫn đi đâu được, quán còn sở hữu thực đơn hấp dẫn với các món ăn được chế biến từ dê khá đa dạng.

Nguyên liệu của quán luôn đảm bảo tươi ngon, được tẩm ướp và ăn cùng các gia vị đậm vị thơm. Nước lẩu vừa vị được làm từ xương hầm trong nhiều giờ liền, kết hợp với sa tế nên vừa thanh, vừa ngọt lại vừa cay cay vô cùng đặc biệt. Thường một nồi lẩu tại quán có thể ăn 2 – 3 người và có khá nhiều đồ ăn kèm.

lau uyen uong sa te

Ảnh: Lẩu sa tế uyên ương

8. Bánh Takoyaki

Bánh Takoyaki Giá Sinh Viên là quán ăn đặc biệt được bán bằng xe đẩy. Đa phần khách đến quán đều thích món bạch tuộc cắt ra từng miếng to, ăn đã luôn nhé! 

Những chiếc bánh bạch tuộc hình tròn, màu vàng nâu vô cùng hấp dẫn ngay từ vẻ bề ngoài lẫn hương vị và mùi thơm. Khi ăn, bạn sẽ thấy được vị giòn tan của lớp bột, sau đó đến vị dai dai của bạch tuộc. Cuối cùng là vị vừa cay, vừa mặn lại có vị hơi ngọt ngọt đúng kiểu món ăn vặt khoái khẩu của các cô cậu học sinh, sinh viên. Đối với những tín đồ yêu thích hương vị của bánh tráng trộn thì thưởng thức bánh bạch tuộc Takoyaki sẽ bị nghiện luôn đó.

Banh Takoyaki

Ảnh: Sưu tầm

9. Hủ Tiếu Sa Tế Quảng Ký

Người sành ăn Sài Gòn thường tìm món hủ tiếu sa tế trong Chợ Lớn, một trong những tiệm bán món này lâu năm nhất có thể kể đến Hủ Tiếu Sa Tế Quảng Ký. Trải qua bao năm tháng, quán ăn này vẫn là một quán ăn  ngon quận 5, nằm khiêm tốn trước cổng hội quán Tam Sơn gần ngã tư Triệu Quang Phục – Nguyễn Trãi.

Bí quyết thành công của tô hủ tiếu sa tế Quảng Ký nằm ở chỗ, ông chủ quán đã điều chỉnh liều lượng của ớt trong công thức sa tế nguyên thủy. Đồng thời phối trộn với các gia vị khác như tôm khô, đậu phộng, tỏi, sả… để tạo nên phiên bản sa tế thơm ngon. Tất cả dường như kết hợp đủ vị cay, chua, béo, mặn, ngọt cùng mùi thơm đặc trưng từ nồi sa tế nóng hổi.

hu tieu

Ảnh: Saigonanuong

10. Phá lấu dê Phan Văn Trị

Phá Lấu dê Phan Văn Trị có lẽ là quán bán phá lấu sạch và ngon nhất tại quận 5. Một phần đầy đủ ở đây đầy ú ụ ăn cùng rau thơm ngon với bánh mỳ, kèm theo nước chấm rất ngon.

Các nguyên liệu làm phá lấu của quán được làm cẩn thận, rửa sạch và khử sạch mùi bảo đảm khách hàng sẽ không thể chê vào đâu được. Menu Phá lấu dê tuy không đa dạng nhưng bạn sẽ chẳng bao giờ chán ăn những món ở đây đâu nhé!

Một điểm cộng khác cho quán là màu nâu cánh gián đặc trưng của món phá lấu được làm từ nước dừa hầm kỹ, chứ không phải phẩm màu  nên ăn rất yên tâm.

pha lau
Ảnh: Sưu tầm
Nếu bạn có chuyến Du lịch Sài Gòn đừng quên thưởng thức các quán ăn quận 5 nhé! Chắc chắn, ẩm thực nơi đây sẽ khiến bạn hài lòng.

Bài viết bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment