Tuesday, September 29, 2020

Review quán bánh mì Hòa Mã hơn 60 năm khiến thực khách mê mẩn

60 năm sống cùng Sài Gòn, bánh mì Hòa Mã không chỉ giữ lại nét đặc trưng của ẩm thực xưa cũ mà còn gắn bó với biết bao thế hệ thực khách ở thành phố tất bật và sôi động này. Hãy cùng Halo khám phá ngay món ăn sáng đậm chất Sài Gòn này qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bánh mì Hòa Mã ở đâu?

Tiệm bánh mì Hòa Mã với tuổi đời hơn 60 năm nằm ở số 53 Cao Thắng, quận 3. Mặc dù chỉ là một quán bánh mì bình dân ở vỉa hè thế nhưng nơi đây thường xuyên tấp nập thực khách ghé tới thưởng thức. 

banh mi hoa ma 1

Ảnh: @thaoies

2. Lịch sử lâu đời của quán

Được biết, bánh mì Hòa Mã được mở từ những năm 1958. Ban đầu, quán nằm ở 11 Phan Đình Phùng, hiện nay là đường Nguyễn Đình Chiểu, sau đó chuyển về Cao Thắng như hiện nay. Có thể bạn chưa biết nhưng chủ quán là đôi vợ chồng người Bắc di cư vào Nam. Cái tên Hòa Mã cũng được lấy từ tên của một ngôi làng ở ngoại ô Hà Nội.

banh mi hoa ma 4

Ảnh: @eatwith_cheesie

Trải qua hơn 60 năm phát triển, bánh mì Hòa Mã luôn là một trong top những món ngon Sài Gòn mà nhất định bạn phải thưởng thức. Tuy là một món ăn hết sức bình thường, thế nhưng nhờ cách chế biến độc đáo nên mang hương vị đặc biệt nên quán khiến cho nhiều thực khách mê mẩn.

banh mi hoa ma 9

Ảnh: @food_ian0903

3. Bánh mì Hòa Mã có gì khiến thực khách mê mẩn?

Thực đơn của tiệm khá đơn giản và không thay đổi. Quán có 2 món bánh mì để bạn lựa chọn. 1 loại là bánh mì chảo với các nguyên liệu được để ở trong 1 chiếc chảo nhỏ, nóng sốt. Ngoài ra, nếu bạn không có nhiều thời gian để ngồi ăn sáng thì có thể chọn bánh mì kẹp để mang đi. 

banh mi hoa ma 5

Ảnh: @tkhanh.foodie

Một suất chảo thập cẩm sẽ có đầy ắp các nguyên liệu hấp dẫn như trứng gà ốp la, jambon, chả lụa, chả quế, xúc xích, thịt ba rọi muối… Tất cả đều được chiên nóng cháy cạnh tỉ mỉ, cùng chút hành tây thơm nồng. Vì được đặt trong chảo nên lúc nào cũng nóng hổi. Khi ăn bạn có thể cho thêm chút magi, tương ớt. Chấm cùng với bánh mì nữa đúng là hết sẩy.

Bên cạnh đó, bánh mì cũng chính là một yếu tố khiến thực khách mê mẩn. Bánh mì giòn tan, bên trong đặc ruột, thơm phức. Khi ăn, chấm cùng với lòng đỏ trứng gà đảo bảo khó ai cưỡng lại được. Ngoài ra, mỗi suất ăn còn có thêm dưa chua ăn kèm cực đưa miệng mà không bị ngấy chút nào!

banh mi hoa ma 6

Ảnh: @junnshii

4. Giờ mở cửa, giá bánh mì Hòa Mã

Một điều đáng tiếc chính là quán chỉ mở cửa từ 6 – 11h mà thôi. Có rất nhiều hôm tiệm hết sớm bởi lượng thực khách đến ăn đông nghịt. Do đó, nếu muốn thưởng thức món bánh mì ngon hết sảy này thì bạn phải chịu khó đến sớm một chút nhé!

banh mi hoa ma 7

Ảnh: @vinhlocpham

Giá cho một phần bánh mì chảo thập cẩm tại đây là 52.000đ. Một phần bánh mì kẹp thịt mang đi sẽ có giá 32.000đ. Nếu bạn gọi ít đồ hơn thì giá sẽ rẻ hơn đó!

banh mi hoa ma 2

Ảnh: @food_ian0903

Nếu có một lần đến với Sài Gòn hoa lệ bạn hãy ghé bánh mì Hòa Mã để thưởng thức món ăn sáng thơm ngon này nhé! Đừng quên chia sẻ cảm nhận của mình cùng Halo bằng cách để lại comment dưới bài viết này. 

Một số quán ăn ngon ở Sài Gòn:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment