Friday, September 11, 2020

Ghim ngay 8 quán ăn sáng Gò Vấp cực 'hạt dẻ' cho team 'cháy ví'

Thiên đường ẩm thực quận Gò Vấp không chỉ nổi tiếng với những món ngon từ những nhà hàng sang trọng, đắt tiền mà còn có vô vàn những quán ăn sáng bình dân, hấp dẫn. Nếu thuộc team đang “cháy ví” mà không muốn bỏ bữa sáng, cùng Halo tham khảo ngay top 10 quán ăn sáng Gò Vấp ngay dưới đây nhé!

1. Bánh mì chảo cô Ba Hậu

Bánh mì chảo là một trong những món ăn sáng Gò Vấp vừa tiện lợi lại vừa tiết kiệm chi phí. Một phần ăn bao gồm một ổ bánh mì và một chảo gang đồ ăn, gồm trứng, thịt bò, pate, xíu mại…. Quán nằm ở vị trí tương đối dễ tìm, không gian rộng, thoáng mát, phục vụ cũng cực kì nhanh. Một phần bánh mì chảo khá no, đủ để tiếp sức cho bạn một ngày dài làm việc.

banh mi chao

Ảnh: @phunnsfood

banh mi chao

Ảnh: @duybaong

  • Địa chỉ: 36 Đường Số 18, phường 8, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh
  • Giá tham khảo: 30k – 70k/ phần

Tham khảo thêm: 5 Quán bánh mì Sài Gòn nổi tiếng

2. Bánh mì Cóc – Bánh mì gà xé

Những ổ bánh mì cho bữa sáng đảm bảo đủ tiêu chí ngon, tiện và rẻ. Khách mua bánh mì ở tiệm rất đông, chủ yếu là học sinh, sinh viên và dân công sở không có nhiều thời gian. Dù đông khách nhưng thái độ phục vụ tại quán lúc nào cũng rất niềm nở và nhanh nhẹn.

Một ổ bánh mì gà xé tại đây được làm theo công thức gia truyền, gồm thịt gà xé sợi, dưa leo, rau thơm, pate,.. ăn kèm nước sốt. Vỏ bánh mì giòn chứ không quá dai hay quá cứng như một số nơi.

an sang go vap

Ảnh: My Nữ

3. Mì Quảng Chính Hiệu

Một trong những món tủ khi nhắc tới các món ăn sáng Gò Vấp là mì Quảng Chính Hiệu. Đây là quán do chính người gốc Quảng bán, nên càng đảm bảo về cả hương vị lẫn giá cả. Thực đơn quán khá đa dạng, có các loại như mì gà, mì tôm thịt, mề gà…

Nước lèo ở đây đậm đà, sợi mì làm bằng gạo lứt nên có màu nâu khá lạ. Bữa sáng vừa hấp dẫn lại vừa healthy, còn chờ gì mà không qua thử ngay thôi!

mi quang

Ảnh: @ngocsfood

4. Bún bò Huế Xưa

Bún bò Huế Xưa là quán ăn sáng Sài Gòn khá phổ biến đối với những ai trót mê ẩm thực xứ Huế.  Hệ thống bún bò Xưa phủ sóng mạnh mẽ ở Sài thành, mang hương vị bún bò chuẩn vị đến gần hơn với thực khách các quận. Không gian của quán được trang trí đẹp mắt, sang trọng nhưng cũng không kém phần ấm cúng.

bun bo hue xua

Ảnh: @ruahaman

Quán có rất nhiều món ăn khác nhau, bạn có thể gọi bún bò bắp, bún bò chả, bún nạm, bún gân… Mỗi bát khá to, gồm rất nhiều thịt và các loại rau thơm. Nước dùng bún thơm nức mùi sả, vị ngọt tự nhiên từ xương chứ không phải mì chính.

bun bo hue xua

Ảnh: @foodbabi.e

Tham khảo thêm: 10 Địa chỉ ăn sáng quận 1 Sài Gòn ngon – bổ – rẻ

5. Bún bò Dì Vân

Thêm một quán ăn sáng Gò Vấp chuyên về bún bò được khá nhiều bạn yêu thích là quán của dì Vân. Tuy không nằm ở mặt tiền cũng không có quy mô quá lớn nhưng quán Dì Vân sở hữu một lượng khách đông đảo. Rất nhiều người đã trở thành khách quen ngay sau lần đầu đến quán.

an sang go vap

Ảnh: @noodleworship

Một tô bún thịt nạm, thịt tái, gân đầy ăm ắp nhưng lại có mức giá rất bình dân. Nước dùng ngon ngọt từ xương, beo béo nhẹ mùi bò và thoang thoảng hương sả. Sợi bún bò nhỏ đúng chất Trung, được trụng thấm vị nước dùng mà lại không bị nát hay vụn đi.

an sang go vap

Ảnh: @mokhoet_hanoi

6. Hủ tiếu Nam Vang Nhất Quán

Nhất Quán là một trong những quán ăn sáng Gò Vấp quen thuộc mỗi khi nhắc đến món hủ tiếu Nam Vang. Quán kinh doanh đã lâu và luôn được đánh giá cao về chất lượng món ăn.

Hủ tiếu Nam Vang được ăn kèm với tôm, thịt, tim,… cùng rau xanh, hành tỏi phi thơm trông rất hấp dẫn. Nước dùng ngọt trong, sợi hủ tiếu dai dai, thấm vị. Sợi hủ tiếu ở quán không bị ngâm nước nên khi thưởng thức vẫn cảm nhận rõ được độ dai cùng độ thấm của các loại gia vị.

an sang go vap

Ảnh: @bubufoodshow

7. Xôi ngon Gò Vấp

Các loại xôi cũng là món ăn sáng Gò Vấp khá phổ biến vì nhanh, rẻ và ngon. Quán bán xôi gà ăn kèm pate và hành phi. Pate cực kì thơm, càng làm cho món xôi mặn thêm phần hấp dẫn. Đặc biệt, xôi ở đây còn được cho thêm rau thơm để đỡ ngán khi ăn nhiều thịt và xôi. Quán cũng phục vụ cả trà đá free cho khách ngồi ăn tại quán đó nhé!

an sang go vap

Ảnh: @phucvo98

Tham khảo thêm: 8 Quán xôi ngon Sài Gòn nên thử

8. Cháo sườn bò 2 Cô Gái

Nhắc đến các quán ăn sáng ngon ở Sài Gòn thì không thể bỏ qua cháo sườn bò 2 cô gái. Đây là một địa điểm bán cháo sườn khá lâu, thu hút đông đảo thực khách. Cháo Sườn Bò 2 Cô Gái phục vụ xuyên đêm cho tới sáng, nên phù hợp để vừa ăn khuya lại vừa ăn sáng.

an sang go vap

Ảnh: @chaochat

Cháo được hầm từ nước hầm sườn nên rất ngọt và thơm. Ngoài cháo sườn thì cháo bò viên ở đây cũng là món được nhiều người yêu thích. Để tăng thêm phần hấp dẫn cho bát cháo, không thể không kể đến trứng bắc thảo, trứng gà, thịt băm… Cháo được nêm nếm vừa miệng, thêm ít hành lá, hành phi và tiêu cay nữa là bạn đã có ngay một tô cháo sườn ngon hết sẩy.

Trên đây là 8 quán ăn sáng Gò Vấp cực nổi tiếng mà Halo muốn giới thiệu với bạn. Nếu buổi sáng không có nhiều thời gian đến tận quán, bạn có thể đặt giao hàng qua các app giao hàng. Cùng note ngay lại để bữa sáng đa dạng hơn nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment