Sunday, September 13, 2020

#10 Quán ăn trưa quận 4 lừng danh, nhìn là mê, ăn là ghiền!

Lâu lâu, thay vì ăn cơm nhà, tại sao bạn không thay đổi khẩu vị bằng những bữa ăn ngoài lạ miệng. Quận 4 là nơi không thiếu những món ăn ngon cho bạn thưởng thức. Sau đây, Halo sẽ giới thiệu 10 quán ăn trưa quận 4 cực nổi tiếng cho bạn đánh chén no nê cùng gia đình và bạn bè. 

1. Mỳ ốc hến dì Lan

Mì ốc hến dì Lan là một địa điểm mì ốc lâu năm trứ danh và cũng là địa chỉ ăn trưa quận 4 cực nổi tiếng. Quán mì ốc hến dì Lan phục vụ các loại mì với nhiều loại đa dạng như mì ốc hến bạch tuộc, mì ốc hến bạch tuộc tôm, mì ốc hến bạch tuộc sốt muối ớt, mì ốc hến sốt tomyum,…

Với nước dùng đậm đà, sợi mỳ giai ngon và rất nhiều hải sản như ốc, hến, bạch tuộc,… đã biến mì ốc hến dì Lan trở thành một món ăn quen thuộc cho những bữa trưa “chán cơm nhà” của thực khách.

my oc hen di lan

Ảnh: @momentoffood

an trua quan 4 my oc hen di lan

Ảnh: @hetmydiscovery

2. Quán Ba Chấm 

Để kể đến những địa điểm ăn trưa quận 4, không thể không nhắc đến quán ăn với cái tên độc lạ “Quán Ba Chấm”. Quán chuyên phục vụ các món ăn mang đậm hương vị Trung Quốc. Có thể kể đến các món nổi tiếng của quán như hủ tiếu, đậu hũ, các món cháo, hay món bánh hẹ chiên trứng,…

hu tieu ho quan ba cham

Ảnh: @ntnamhair

Tuy nhiên hủ tiếu hồ là món ngon nức tiếng tại quán và đặc biệt được ưa chuộng bởi thực khách hơn cả. Nước dùng cải chua vô cùng đậm đà có vị tỏi phi thơm lừng, ăn rất đã miệng, phù hợp cho một bữa ăn trưa no bụng mà đầy đủ dinh dưỡng.

an trua quan 4

Ảnh: @ntnamhair

Xem thêm: Review chi tiết quán phở Lệ hơn 50 năm tuổi

3. Bún bò Huế 14B

Thay vì ăn cơm nhà, lâu lâu đổi gió, cùng đứa bạn đi ăn bún bò Huế thì còn gì tuyệt hơn. Địa chỉ bún bò Huế 14B là một trong những nơi ăn trưa rất được yêu thích của team “nghiện bún” quận 4. Bởi bún ở đây rẻ mà ngon, giá phải chăng mà cực kì chất lượng. Nước dùng chua cay đậm đà, thịt bò và viên bò khá nhiều và ngon. Chỉ với 26k, bạn đã có một tô bún bò ăn no căng bụng.

bun bo hue

Ảnh: tom.flavour

4. Bún Mắm 144 Khánh Hội

Ngoài các món bún đã thịnh hành như bún bò, bún chả,… bún mắm cũng là một món ăn trưa ngon miệng bạn nên thử khi đến quận 4. Bún mắm 144 Khánh Hội thơm ngon, nước dùng đậm đà vừa miệng, topping đủ thứ trên đời như cá, thịt heo quay, tôm, mực, chả,… và đầy ú ụ rau sống ăn kèm. Quán khá sạch sẽ và vệ sinh, tuy nhiên giá cả có hơi đắt so với những quán bún mắm thông thường, khoảng 70.000 vnđ/tô.

bun mam 144 khanh hoi an trua quan 4

Ảnh: @tructhanhjourney

5. Ơ Thương – Món Việt 

Nếu bạn đang tìm một địa điểm ăn trưa quận 4 cực ngon và hợp khẩu vị thì quán ăn Ơ Thương chính là một lựa chọn hợp lý. Ơ Thương có rất nhiều món ăn Việt ngon, bình dân cho bạn lựa chọn. Có thể kể đến các món như bún đậu chay, cơm gà xối mỡ, hủ tiếu nam vang, cơm sườn tấm,… Những món ăn rất bình dân nhưng cực ngon miệng, rất phù hợp cho tiêu chí ăn trưa ngon, bổ, rẻ của nhiều thực khách.

dia-diem-an-trua-quan-4

Ảnh: @othuongmonviet

o-thuong-mon-viet

Ảnh: @othuongmonviet

6. Tràng An Quán – Bún Đậu Mắm Tôm

Nếu là người nghiện bún đậu mắm tôm, thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Tràng An Quán. Đây là quán bún đậu mắm tôm ngon nức tiếng tại quận 4. Mắm tôm được pha chế rất khéo, có ít dầu nóng nên khi vắt quất và cắt ớt khuấy đều lên, người ăn sẽ rất ấn tượng với mùi thơm đặc trưng và vị ngậy của mắm. Đậu, chả cốm và nem lúc nào cũng rất giòn và nóng vì khách đến mới bắt đầu rán.

bun dau mam tom

Ảnh: @bachuaviahe

Có thể bạn quan tâm: 7 Quán bún mắm Sài Gòn ngon

7. Quán phá lấu cô Thảo

Ăn trưa quận 4 nhất định phải ghé qua quán phá lấu cô Thảo. Đây là địa điểm phá lấu bò cực ngon khiến cho bao dân tình quận 4 “thất điên bát đảo”. Phá lấu được nấu theo công thức đặc biệt, nước dùng phá lấu cực đậm đà, béo nhẹ không bị quá ngọt. Phá lấu nềm và không hôi.

pha lau co thao an trua quan 4

Ảnh: @oanh_mini

Và đặc biệt là món mắm tắc ở đây được rất nhiều người yêu thích. Chấm phá lấu cùng mắm tắc thì ngon “tuyệt cú mèo”. Chỉ ăn phá lấu thôi thì chưa đủ no, phải thêm 2 cái bánh mỳ nữa mới trọn vẹn bữa trưa dinh dưỡng. Ai có niềm đam mê mãnh liệt với phá lấu thì bữa trưa này chắc chắn phải ghé qua phá lấu cô Thảo ngay thôi.

an trua quan 4

Ảnh: @eatwpeach

Xem thêm: 10 Quán phá lấu Sài Gòn ngon trứ danh

8. Bún cá Châu Đốc 147

Bún cá Châu Đốc thường có cả chả cá và cá. Thêm vào đó, bát đặc biệt còn có cả mực. Cá có vị nghệ, nước bún chua dịu, thanh thanh và không bị quá ngọt. Kèm với tô bún cá là bát nước chấm cho món ăn thêm phần vừa miệng. Rau ăn kèm cũng rất đa dạng và giá cả thì cực kỳ phải chăng.

bun ca chau doc an trua quan 4

Ảnh: @haivyd

9. Bún đậu mắm tôm A Chảnh 

Không chỉ có bún đậu mắm tôm ở Tràng An Quán, mà bún đậu mắm tôm A Chảnh cũng được rất nhiều người say mê. Nhiều thực khách đánh giá đây là quán bún đậu mắm tôm ổn nhất từ giá cả, chất lượng đến thái độ phục vụ. Mắm tôm pha vừa miệng, không bị hôi. Đậu hũ chiên giòn tan, thịt cắt dày dặn, chả cốm hay đồ lòng cũng rất nhiều. Ăn xong còn có kẹo cao su miễn phí nữa đó nha!

bun dau mam tom a chanh

Ảnh: @eatt.ht

Xem thêm: 10 Quán bún đậu mắm tôm ăn là ghiền

10. Thiên Tân quán – Ẩm thực Việt Hoa

Nếu đang thèm những món đồ hoa, đừng quên ghé qua Thiên Tân quán bạn nhé! Các món ăn rất được yêu thích tại quán là các món hủ tiếu, nui, cơm chiên, mỳ xào,… Đặc biệt là hủ tiếu xào với hương vị đặc biệt, khiến người ta ăn là ghiền ngay. Một bữa trưa tại Thiên Tân quán chắc chắn sẽ tiếp thêm cho bạn năng lượng cho một buổi chiều làm việc hiệu quả hơn.

an trua quan 4

Ảnh: @nuocmamafoods

Trên đây là 10 quán ăn trưa quận 4 cực nổi tiếng tại Sài Gòn mà Halo muốn giới thiệu với bạn. Nếu buổi trưa còn chưa biết ăn gì, cùng note lại danh sách này để bữa trưa đa dạng hơn nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment