Tuesday, September 29, 2020

Review bánh canh Nguyễn Phi Khanh, bán 'hết sạch' trong 60 phút

Từ lâu, bánh canh Sài Gòn đã trở thành một món ăn dân dã, quen thuộc và thơm ngon. Có thể thấy vô vàn quán bánh canh ở Sài Thành với nhiều kiểu kết hợp phong phú. Nhưng duy nhất có bánh canh Nguyễn Phi Khanh là quán bán hàng “chỉ trong 60 phút” là hết. Hãy cùng Halo tìm hiểu xem điều gì khiến quán bánh canh này bán hết nhanh đến vậy nhé! 

1. Tọa độ quán bánh canh bán chạy nhất Sài Gòn

  • Địa chỉ: 12C Nguyễn Phi Khanh, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Thời gian mở cửa: 15h – 16h
  • Giá tham khảo: 13.000VND – 40.000VND

Người dân Sài Gòn thường gọi bánh canh Nguyễn Phi Khanh với một cái tên thân thiết “bánh canh 1 giờ”  hay “bánh canh 60 phút”. Vốn dĩ quán không có tên, cũng không hề có biển hiệu đèn led sáng bừng. Cứ thế từ lâu đã thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người dân quận 1.

Quán có địa chỉ tọa lạc ở 12C Nguyễn Phi Khanh, quận 1. Chỉ cần đi đến đầu đường Nguyễn Phi Khanh bạn sẽ thấy có rất đông người đứng tập trung đông để chờ được thưởng thức món bánh canh nổi tiếng ”rần rần” này đó!

banh canh gio heo nguyen phi khanh

Ảnh: Kênh 14

2. Đôi nét về quán bánh canh Nguyễn Phi Khanh

Như thường ngày, quán mở cửa từ lúc 15:00 chiều và bán hết bay trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Vì vậy để có thể thưởng thức bát bánh canh ở đây một cách thuận lợi nhất, bạn hãy đi từ sớm. Bởi vì quán rất đông, nên xếp hàng là điều khó tránh, hãy kiên nhẫn và lịch sự nhé!

banh canh sai gon xep hang dong duc

Ảnh: Kênh 14

Không gian quán không quá rộng rãi đâu nhé! Ở phía ngoài mặt tiền là gánh bánh canh vô cùng giản dị. Trong nhà là chỗ ngồi cho thực khách. Tuy nhiên, bên trong không có bàn đâu. Chỉ có vài chiếc ghế nhỏ mà thôi. Người ngồi ăn tại chỗ cũng đông, mà người xếp hàng mua mang về cũng nhiều không kém. Tùy tình hình bạn có thể lựa chọn hình thức mua.

quan banh canh ban nhanh nhat sai gon

Ảnh: Kênh 14

Tuy đông đúc, nhưng người phục vụ trong quán vẫn tươi vui, niềm nở, sắp xếp chỗ và phục vụ mọi người một cách tốt nhất. Họ đều là những người lớn tuổi, nhưng nhiệt tình và rất nhanh nhẹn. Thấy khách phải đợi lâu, cô chú sẽ mang nước mát ra mời, và tán chuyện đó!

banh canh ban het sach trong 60 phut

Ảnh: Kênh 14

3. Có gì đặc biệt trong bát bánh canh 60 phút? 

Khác với những tiệm bánh canh khác, bánh canh Nguyễn Phi Khanh chỉ có duy nhất một loại. Nếu để ý bạn sẽ thấy các cô bán hàng hay hô: “nạc, gân, gối hoặc móng”. Đó chính là những món ăn kèm cùng với bánh canh. Nếu ai đến muộn quán thường chỉ còn phần móng hoặc chỉ còn bánh canh không mà thôi.

banh canh ban trong 1 gio

Ảnh: Kênh 14

Bánh canh sợi to, màu trong, mềm nhưng vẫn giữ độ dai. Móng giò ninh vừa chín tới, nhúng vào nồi nước dùng ngọt thanh cho nóng rồi để vào tô bánh. Phần nước dùng của quán có màu cam rất nổi bật. Đó là sự hòa quyện của nhiều loại gia vị khác nhau. Khi ăn bạn có thể vắt thêm chút chanh để tăng thêm hương vị cho món ăn. Đặc biệt, quán còn có nước mắm tiêu ớt đặc trưng dùng để chấm móng giò rất hấp dẫn đó!

Để thưởng thức món bánh canh đúng điệu bạn phải dùng thìa húp phần nước dùng trước để cảm nhận vị ngon ngọt. Sau đó dùng tay để gặm móng giò. Miếng móng giò giòn dai của gân, ngậy của lớp bì da, không hề ngấy chút nào.

banh canhh gio heo nguyen phi khanh sai gon

4. Review bánh canh Nguyễn Phi Khanh

Điểm nổi bậtĐiểm hạn chế
  • Nhân viên phục vụ đến chủ quán đều là người cao tuổi nhưng rất nhiệt tình, vui tính, cởi mở
  • Nếu phải xếp hàng, nhân viên sẽ phục vụ nước mát cho khách
  • Bánh canh chỉ bán trong 1 giờ là hết sạch
  • Mỗi bát bánh canh sẽ có 2 miếng móng giò, mức giá là 40.000VND/bát.
  • Nếu chỉ ăn 1 miếng móng giò sẽ có giá là 25.000VND/bát
  • Chỉ có bánh canh không là 13.000VND/bát
  • Quán có không gian nhỏ
  • Đông khách, nên phải xếp hàng chờ lâu
  • Quán nhanh hết đồ, nên đến từ sớm
  • Quán không có biển hiệu, không có tên, nên cần quan sát kỹ

quan banh canh duong nguyen phi khanh

Ảnh: Kênh 14

Chủ quán cũng như những nhân viên tại đây đều là những người lớn tuổi. Thế nhưng, có lẽ vì giàu kinh nghiệm trong nghề nên bánh canh tại đây đặc biệt hơn nhiều các quán khác. Ai có dịp thưởng thức bánh canh Nguyễn Phi Khanh sẽ cảm nhận được điều đó. Đừng quên gửi review tới cộng đồng du lịch Halo nhé!

Một số quán ăn ngon ở Sài Gòn:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment