Monday, September 7, 2020

'Ngây ngất' với 10 quán hủ tiếu Nam Vang ở Sài Gòn nức tiếng lâu năm

Hủ tiếu Nam Vang là món ăn rất quen thuộc với người miền Nam, đặc biệt là người dân Sài Gòn. Tuy có nguồn gốc từ Campuchia nhưng khi vào Việt Nam, món hủ tiếu được chế biến theo phong vị Hoa và được biến đổi để phù hợp với người Việt. Cùng điểm qua những quán hủ tiếu Nam Vang thơm ngon nhất Sài Thành.

1. Hủ tiếu Nam Vang Quỳnh

Quán hủ tiếu khá nổi tiếng này nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Trãi, Quận 1 nên rất dễ tìm. Hủ tiếu Nam Vang Quỳnh có không gian thoáng mát, sạch sẽ. Đặc biệt, món hủ tiếu của quán được mọi người truyền tai nhau vì hương vị rất ngon.

am-thuc-sai-gon

Ảnh: Sưu tầm

Điểm khác biệt so với những quán khác chính là cọng hủ tiếu không bị ngâm nước nên khi ăn bạn vẫn cảm nhận được độ dai và độ thấm của gia vị. Phía trên tô hủ tiếu được trang trí nhiều tôm, thịt, tim gan cùng bông cải, hành tỏi phi thơm trông rất hấp dẫn.

Nước lèo tại đây thanh ngọt vị xương thịt và nước chấm tương tỏi ớt được pha chế rất phù hợp với hương vị hủ tiếu. Ngoài ra menu quán khá đa dạng với các món ăn kèm như gỏi khô bò, bò bía, xíu mại… tha hồ cho bạn lựa chọn măm măm.

Tham khảo thêm: Quán phở Lệ Sài Gòn có gì hấp dẫn?

2. Hủ tiếu Nam Vang Đạt Thành

Đạt Thành là một trong những quán ăn đã rất quen thuộc với người dân Sài Thành, đặc biệt là thương hiệu hủ tiếu Nam Vang trứ danh. Quán nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của thực khách trên các trang review về ẩm thực

am-thuc-sai-gon

Ảnh: Sưu tầm

Tô hủ tiếu tại quán khá to, thịt nhiều đầy đủ tim, gan, trứng cút, tôm, thịt băm rất chất lượng. Cọng hủ tiếu thấm sốt khá dai và nước súp thì đậm đà thơm không quá ngọt như miền Tây. Có thể nói hủ tiếu Nam Vang Đạt Thành ghi điểm với tất cả thực khách ở cả 2 món hủ tiếu khô và nước đều ngon đậm đà.

am-thuc-sai-gonẢnh: Hủ tiếu Đạt Thành

Bỏ túi: List món ngon Sài Gòn không thể bỏ qua

3. Hủ tiếu Nam Vang Nhân Quán

Nhân Quán cũng là một cái tên quen thuộc cho những ai yêu thích món hủ tiếu Nam Vang. Một tô hủ tiếu ở đây khá chất lượng với thịt nạc, thịt băm, gan và 2-3 con tôm bự tươi và giòn đủ để bạn no căng bụng.

am-thuc-sai-gon

Ảnh: Sưu tầm

Nếu có dịp đến Nhân Quán, bạn nên thử món hủ tiếu khô hấp dẫn, mùi vị thơm, thịt cũng nhiều, nước soup thì khỏi chê. Đây là món ăn được nhiều người yêu thích tại đây.

4. Hủ Tiếu Nam Vang Liến Húa

Có thể nói Liến Húa là thương hiệu hủ tiếu Nam Vang khá lâu đời. Ngay từ những ngày đầu, quán đã gây ấn tượng mạnh với người dân Sài Thành bởi hương vị hủ tiếu thơm ngon, khó quên.

am-thuc-sai-gon

Ảnh: Sưu tầm

Hủ Tiếu ở đây được nấu theo khẩu vị của người Hoa nên có vị ngọt thanh đậm đà với hương vị không lẫn vào với các quán khác. Đặc biệt sợi hủ tiếu mềm, dai và các nguyên liệu hải sản thì luôn tươi nguyên làm lôi cuốn thực khách.

Một tô hủ tiếu tại Liến Húa vừa có tép, thịt, trứng cút, tỏi phi thơm thơm cực hấp dẫn. Nước lèo ở đây khá ngọt thanh tự nhiên. Đây là một trong những quán hủ tiếu Nam Vang tại Sài Gòn mà bạn nên thử.

Xem thêm: 7 Quán bún mắm Sài Gòn ngon chuẩn vị

5. Quán hủ tiếu Nam vang Ông già Cali

Dù sở hữu diện tích tương đối nhỏ, không thể so sánh với những quán hủ tiếu lớn khác. Tuy nhiên, Ông già Cali vẫn khiến thực khách nhiều nơi phải trầm trồ khen ngợi trước hương vị cực ngon của món hủ tiếu tại đây.

am-thuc-sai-gon

Ảnh: Sưu tầm

Hủ tiếu nam Vang tại quán có độ giòn vừa phải, nước dùng được nấu trực tiếp từ khô mực nên lúc nào cũng có vị ngọt đậm đà và cực kỳ thơm. Trong một tô hủ tiếu bao giờ cũng có đủ thịt viên, hải sản, trứng cút cùng rất nhiều loại rau xanh bổ dưỡng khác.

6. Quán Trường Thạnh

Quán hủ tiếu Nam Vang Trường Thạnh có tuổi đời hơn 40 năm. Quán chuyên chế biến các món hủ tiếu bò viên, dai, giòn và cực thơm ngon. Đây là quán hủ tiếu được ưu ái nhất quận 3.

am-thuc-sai-gon

Ảnh: Sưu tầm

Sợi hủ tiếu được chủ quán làm nhỏ, có màu trắng đục, khi nhìn thoáng qua trông giống hủ tiếu gõ. Nước dùng được chế biến rất vừa miệng ăn, đủ vị thanh, vị ngọt tạo nên sức hấp dẫn có một không hai dành cho món ngon này.

7. Quán hủ tiếu Quốc Ký

Hủ tiếu Nam Vang Quốc Ký nằm tại quận 1, được thành lập từ năm 1996. Đây là một trong những quán hủ tiếu của người miền Tây được yêu thích nhất tại Sài Gòn. Ngoài bò viên, hủ tiếu của quán còn có thể ăn kèm với một số món như gân, tim, lưỡi bò hoặc lá lách. Sợi hủ tiếu tại quán Quốc Ký có độ dai, giòn sần sật, chỉ cần nếm thử một lần là đã thích mê.

hu-tieu-nam-vang

Ảnh: Sưu tầm

8. Quán hủ tiếu Nam Vang Nam Lợi

Tuy quán sở hữu mức giá khá cao so với mặt bằng chung nhưng Nam Lợi vẫn thu hút rất đông thực khách tới quán mỗi ngày.

hu-tieu-nam-vang

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh cá, quán còn sử dụng cả xương ống tủy heo để ninh nước. Vì vậy phần nước dùng của quán rất trong, rất thanh và thoang thoảng mùi thơm êm dịu. Khi thưởng thức một tô hủ tiếu tại đây, đừng quên gọi thêm rau hẹ và giá để ăn cùng cho đậm đà hương vị.

Bỏ túi: 6 Hàng bánh tráng Sài Gòn nổi tiếng

9. Quán Thiệu Ký

Quán Thiệu Ký đã có tuổi đời trên 70 năm, là quán hủ tiếu lâu đời sở hữu công thức chế biến độc nhất vô nhị.

hu-tieu-nam-vang

Ảnh: Sưu tầm

Quy trình làm hủ tiếu tại quán thoạt nhìn tuy đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự chính xác trong từng khâu. Bột mì trộn cùng trứng vịt, thêm nước kho tàu, ủ một thời gian rồi mới đem đi cán và cắt thành sợi.
Đến Thiệu Ký bạn nên thử hai món hủ tiếu luôn nhận được nhiều sự yêu thích nhất, đó là hủ tiếu thập cẩm có lòng, sườn heo và mì khô dầu hào.

10. Quán hủ tiếu Thành Đạt

Nhắc đến quán hủ tiếu Thành Đạt người ta sẽ nghĩ ngay đến tô hủ tiếu ngon rẻ bậc nhất Sài Gòn khiến thực khách không thể rời mắt.

Sợi hủ tiếu trong bát được đánh tơi, không hề bết dính. Trong một tô hủ tiếu lúc nào cũng có đủ thịt bằm, thịt nạc, gan, cật, tôm, trứng cùng hành lá được xắt nhuyễn cực kỳ bắt mắt.

hu-tieu-nam-vang

hu-tieu-nam-vang

Ảnh: Sưu tầm

Đối với người dân Sài Gòn thì món hủ tiếu Nam Vang như là một món ăn không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Và hi vọng với những quán hủ tiếu bên trên sẽ giúp bạn thưởng thức một tô hủ tiếu thật thơm ngon, ăn vào là nhớ mãi.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment