Friday, September 11, 2020

Rủ nhau ăn sập 8 quán bánh xèo Sài Gòn ngon nức tiếng

Nhắc đến ẩm thực đường phố Sài Gòn, không thể không nhắc đến bánh xèo. Bánh xèo giòn rụm, nhân thịt tôm đầy đủ ăn cùng xà lách, rau thơm và nước chấm đậm đà là một trong những món ăn khoái khẩu của người Sài thành. Hãy cùng Halo điểm danh 10 quán bánh xèo Sài Gòn ngon nức tiếng nhé!

1. Bánh xèo Bình Định

Đây là quán bánh xèo được rất nhiều thực khách yêu thích. Bởi bánh xèo ở đây có độ giòn xốp nhất định. Nhất là nước chấm lúc nào cũng làm cho “dân tình” phải xuýt xoa vì quá đậm đà. Bánh xèo được làm từ bột gạo thơm ngon, chỉ cắn một miếng thôi cũng đã cảm nhận được độ giòn tan trong miệng.

Không gian quán khá tối và nhỏ nhưng vô cùng đông khách nhất là vào những dịp cuối tuần. Một điểm đặc biệt nữa là quán còn có chính sách giảm giá cho sinh viên đấy.

banh-xeo-sai-gon-1

Ảnh: @minngoc_tn

2. Bánh xèo “Ăn là Ghiền”

Quán bánh xèo Sài Gòn này nằm ở ngay trung tâm nên rất dễ tìm. Không gian quán khá rộng rãi nên bạn không lo thiếu bàn. Bánh xèo ngon với vỏ giòn và nhân đầy đặn. Nhân có tôm, thịt, hải sản, nấm, rau mầm hoặc củ dừa. Nước chấm đậm đà nhiều ớt cay. Gói bánh xèo cùng rau diếp hay cải xanh, thêm chút lá bạc hà, húng và cả lá cóc chua chua nữa thì ngon tuyệt.

banh-xeo-sai-gon-2

Ảnh: @anonymous_cabincrew

3. Bánh xèo Bà Hai – bánh xèo Sài Gòn lâu đời

Quán bánh xèo Bà Hai là một trong những quán lâu đời có tiếng ở Quận 4. Không gian quán khá nhỏ, vào cuối tuần nếu đến trễ có khi không đủ chỗ ngồi.

Bánh xèo do chính tay bà Hai làm ngon “hết sảy”. Bánh giòn mỏng không hề bị ngấy, nước chấm đậm đà, thơm ngon. Một chiếc bánh ở đây to “vật vã” hai người ăn mới hết. Nhân bên trong đầy ụ tôm, thịt, củ sắn và giá ăn kèm với rau sống đa dạng. Cắn một miếng đã thấy vị giòn, ngậy và thơm phức. Bánh xèo ngon với giá cả hợp lý đã tạo nên thương hiệu bánh xèo Bà Hai qua hàng chục năm.

banh-xeo-sai-gon-3

Ảnh: @nhi_nguyen1105

4. Bánh xèo Thanh Phương

Với những ai sành bánh xèo Sài Gòn thì chắc chắn không thể không biết đến bánh xèo Thanh Phương. Bánh xèo được tráng mỏng và giòn tan, bên trong là  nhân tôm, thịt, nấm đúng vị miền Tây. Bánh xèo được rán cho đến khi lớp vỏ ngả màu vàng sẫm đẹp mắt. Bánh vàng ruộm với phần nhân đậm đà ăn kèm với chút cà rốt, củ cải bào sợi muối chua. Cuộn vào rau sống, rau thơm và chấm với nước mắm chua ngọt thì không mỹ vị nào sánh bằng.

Ngoài bánh xèo, quán Thanh Phương cũng rất nổi tiếng với món bánh khọt. Bánh khọt với nhân tôm, thịt, mực, đậu xanh và thêm chút nước cốt dừa béo ngậy cũng là thứ níu giữ trái tim bao thực khách khi đến với nơi này.

banh-xeo-sai-gon-4

Ảnh: Quán ăn Thanh Phương

5. Bánh xèo Ngọc Sơn

Quận 5 Sài Gòn không chỉ nổi tiếng với những quán chè Sài Gòn ngon nức tiếng mà còn hấp dẫn bởi bánh xèo Ngọc Sơn. Quán bánh xèo này rộng rãi, sạch sẽ và độ ngon miễn bàn. Vì nổi tiếng nên lúc nào cũng đông nườm nượp khách. Vỏ bánh vàng ròn rụm thơm mùi nghệ, chỉ nhìn thôi đã muốn ăn rồi. Mỗi chiếc bánh có 3 con tôm to và nhiều thịt. Rau sống khá nhiều và da dạng các loại cho thực khách cuốn mỏi tay không hết. Điểm trừ ở đây là nước chấm hơi cay xè nên bạn nào ăn cay kém hãy cân nhắc nhé.

Ngoài bánh xèo, quán còn có bánh khọt, bún thịt nướng, lẩu, bánh canh cũng vô cùng thơm ngon, là những món ăn góp phần tạo nên thương hiệu Ngọc Sơn trong lòng người Sài Gòn.

banh-xeo-sai-gon-5

ảnh: @thelittlecoffee

6. Bánh xèo Bình Thuận

Quán bánh xèo chính gốc Bình Thuận nằm ở đường Huỳnh Đình Hai là chốn tới lui của dân “nghiện” bánh xèo. Bánh xèo siêu rẻ, chỉ tầm 8k một cái nhỏ nhỏ với nhân đầy đặn. Một người ăn 3 cái là no nê. Nước chấm của quán là một tô to ú ụ rất đậm vị. Cách ăn phổ biến nhất của những người đến đây là bỏ cả bánh và rau vào nước chấm cho ngấm mắm chua chua, ngọt ngọt và thưởng thức.

Đến quận Bình Thạnh bạn cũng đừng quên ghé qua quán xôi gà Bà Chiểu Sài Gòn nổi tiếng xa gần với độ ngon và giá siêu rẻ.

banh xeo Sai Gon

Ảnh: Sưu tầm

7. Bánh xèo Quảng Ngãi

Quán bánh xèo Quảng Ngãi này đã không còn xa lạ trong làng bánh xèo ngon tại Sài Gòn. Bánh xèo giá rẻ bất ngờ, chỉ 7k 1 cái mà lại cực kỳ nhiều lựa chọn cho thực khách. Đến với bánh xèo Quảng Ngãi, bạn có thể chọn bánh xèo tôm thịt, bánh xèo thịt vịt hay bánh xèo thịt bò, tất cả đều chuẩn vị đất Quảng.

Ngoài bánh xèo, quán còn bán cả ram bắp nữa. Quán có không gian khá rộng với bàn ghế được làm từ tre trúc mát mắt. Trên tường quán còn treo thơ, vô cùng thi vị.

banh xeo Sai Gon

Ảnh: @claire.chen210

8. Bánh xèo Tôm nhảy Thanh Diệu

Bánh xèo tôm nhảy Thanh Diệu là quán bánh xèo Sài Gòn trứ danh. Quán bánh xèo này có 2 cơ sở, một quán ở Nguyễn Thị Nhỏ và một cơ sở ở Ung Văn Khiêm. Quán bên đường Nguyễn Thị Nhỏ chỉ mở bán vào buổi chiều. Còn quán bánh xèo trên đường Ung Văn Khiêm mở bán cả ngày. Không gian quán thoáng đãng và rất đông khách, nhất là vào những giờ cao điểm.

Bánh xèo ở đây có thương hiệu lâu năm nên chất lượng luôn bền vững, chuẩn vị miền Trung. Những chiếc bánh xèo vàng ươm với nhân đầy đặn. Bạn có thể lựa chọn nhân tôm, mực, thịt bò hoặc thập cẩm đều rất ngon. Thêm vào đó món nước chấm đậu phộng chính là điểm cộng, làm cho món bánh trở nên đậm đà và tinh tế vô cùng.

banh xeo Sai Gon

Ảnh: @offpeakvn

Nếu là tín đồ của bánh xèo Sài Gòn thì còn chân chừ gì nữa mà không thưởng thức ngay thôi nào. 8 quán bánh xèo Sài Gòn này chắc chắn sẽ không làm bạn cùng hội bạn thân thất vọng.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment