Thursday, September 17, 2020

Điểm mặt 1001 món ngon quận 4 giá siêu 'hạt dẻ'

Sài Gòn là nơi hội tụ rất nhiều những món ăn ngon trải dài trên các quận. Một trong những quận bạn không thể bỏ qua khi nhắc đến ẩm thực Sài Gòn đó là quận 4, nơi có nhiều quán ăn nổi tiếng và ngon nhất Sài Gòn. Hãy cùng khám phá 10 món ngon quận 4 được Halo Travel tổng hợp dưới đây nhé!

1. Ốc bà cô Lốc Cốc

Nhắc đến món ngon quận 4, một trong những quán bạn không nên bỏ qua chính là quán Bà Cô Lốc Cốc. Khác hẳn so với những quán ốc vỉa hè khác, quán ốc này có không gian rộng rãi, thoáng mát. Không những thế, quán còn ghi điểm với menu vô vàn các loại ốc tươi ngon, đa dạng và mang hương vị đặc trưng riêng.

mon ngon quan 4 ryokoshazen

Ảnh: @ryokoshazen

2. Cơm Tấm bãi rác

Nghe cái tên có vẻ rất lạ nhưng đây là quán cơm nổi tiếng và đã quá quen thuộc với người dân quận 4. Đây là một trong những món ngon quận 4 được mở từ khá lâu, khoảng 30 năm trước. Cho đến nay, quán vẫn luôn giữ được hương vị quen thuộc như xưa và không có gì thay đổi. Chỉ bán những loại cơm như sườn nướng, trứng, chả,…đơn giản nhưng cơm lại mang vị ngon đặc biệt của của bữa cơm gia đình.

com tam bai rac

Ảnh: @chauchun96

Cơm Tấm bãi rác lúc nào cũng tấp nập khách, quán có tới hơn 6 người phục vụ nhưng chưa lúc nào ngớt tay. Tuy mức giá hơi cao so với những quán cơm bình dân khác nhưng đổi lại bạn sẽ được thưởng thức những đĩa cơm với vị ngon không thể chối từ.

3. Ốc Tô Xóm Chiếu

Nếu bạn là một fan nghiền ốc thì đừng bỏ qua quán ốc Tô Xóm Chiếu ngon trứ danh quận 4. Quán không chỉ bán tư ốc mà còn bán rất nhiều các loại hải sản khác nhau. Hải sản ở đây tươi ngon và gia vị mỗi món ăn đều mang nét đặc trưng riêng nên được rất nhiều người yêu thích.

Quán có các món ăn đa dạng như ốc hương, ốc móng tay, ốc mỡ, ốc cà na, ốc bươu,.. và một số món như càng ghẹ rang muối, sò lông nướng, sò sữa nướng,…Món ăn ngon, phong phú mà mức giá lại hợp túi tiền chỉ từ 30k đến 55k.

mon ngon quan 4 suu tam

Ảnh: sưu tầm

Xem thêm: 5 Quán ốc bán sáng ngon nức tiếng Sài Gòn

4. Phá Lấu Dì Nũi

Nếu ở Sài Gòn mà muốn ăn phá lấu thì không thể không nghĩ đến món phá lấu Dì Nũi với rất nhiều món phá lấu khác nhau. Quán gồm có phá lấu mì, phá lấu chiên, phá lấu nước… cùng với những món ăn hấp dẫn khác như khô bò, khô gà, cơm cháy. Quán lúc nào cũng đông đúc bởi giá cả phải chăng mà đồ ăn lại cực kỳ chất lượng. Không gian quán tuy không lớn nhưng khá thoáng mát và sạch sẽ.

mon ngon quan 4 kideattheworld

Ảnh: @kideattheworld

Truy tìm: 10 Quán phá lấu Sài Gòn ngon trứ danh

5. Mì ốc hến Dì Lan

Là một trong “tứ đại món ngon quận 4”, bạn nhất định không được bỏ qua mì ốc hến Dì Lan khi đến quận 4. Thực đơn của quán chỉ xoay quanh các món về mì ốc hến nhưng mỗi món lại mang hương vị riêng. Ốc sò tại quán ăn lúc nào cũng tươi ngon, thịt lại dai và ngọt vô cùng. Hến ăn mềm thơm và bùi không kém. Sợi mì kết hợp với nước lèo thanh thanh, ngọt ngọt ăn rất vừa miệng.

Tuy không gian của quán hơi hẹp nhưng lúc nào cũng sạch sẽ và gọn gàng. Bạn cũng có thể gọi ship mang về nếu như không muốn chờ quá lâu.

mon ngon quan 4 ruahaman

Ảnh: @ruahaman

6. Bánh rán Khôn Ngoan

Nếu có dịp khám phá các món ngon quận 4 thì đừng quên qua hẻm 20 Thước để thưởng thức món bánh rán đặc biệt. Tuy chỉ là quán ăn vỉa hè nhưng đi qua lúc nào cũng thấy quán đông đúc, có những lúc đến đây bạn sẽ phải xếp một hàng dài để đợi mua bánh.

Vỏ bánh mềm được kẹp với nhân bên trong là bơ, phô mai, xúc xích,…Mùi thơm của bơ cùng với hương vị béo mềm ngầy ngậy của bánh tạo nên một món ăn khiến ai cũng phải “say lòng”.

mon ngon quan 4 banh ran

Ảnh: sưu tầm

7. Quán Flan Quỳnh Hoa

Nhắc đến các món ăn vặt Sài Gòn, đặc biệt là khi nhắc đến món ngon quận 4 thì không thể không nhắc đến quán Flan Quỳnh Hoa. Quán chuyên bán các loại bánh flan với vị ngon xuất sắc. Bánh có vị béo béo, ngầy ngậy của bơ và mùi thơm của phô mai mềm mịn. Ăn vào ai cũng phải suýt xoa khen ngợi. Ngoài ra quán cũng bán thêm một số đồ uống khác như sữa, nước việt quất, cafe, trà đào vô cùng đa dạng.

mon ngon quan 4 hcmkhanh

Ảnh: @hcmkhanh

8. Bánh tráng cuốn bà Bắc

Thêm một món ngon quận 4 bạn không thể bỏ qua đó là món bánh tráng cuốn, bánh tráng trộn bà Bắc. Quán bánh tráng bà Bắc là một trong những địa chỉ ăn ngon tại Sài Gòn mà bất cứ ai cũng biết tới, từ học sinh, sinh viên đến cả những người đã đi làm.

mon ngon quan 4 banh trang

Ảnh: sưu tầm

Hương vị bánh tráng thơm ngon và vô cùng đặc biệt nên bánh tráng ở đây luôn là sự lựa chọn số 1. Không những thế bánh gồm có thịt bò, tỏi chiên, trứng chim cút, rau răm và các nguyên liệu trang trí rất bắt mắt. Tuy nhiên, có một điểm trừ cho quán là không gian hơi chật hẹp nên đôi khi đến sẽ không có chỗ ngồi.

  • Địa chỉ: Số 40 Đường 11, Tân Vĩnh, phường 4, Quận 4
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:00
  • Mức giá tham khảo: 10.000 VNĐ – 30.000 VNĐ

Xem thêm: 6 Hàng bánh tráng Sài Gòn nổi tiếng

9. Quán súp cua Hằng

Tuy chỉ là quán ăn vỉa hè nhưng quán súp cua Hằng lại được đánh giá là một trong những món ngon quận 4 đáng thử nhất. Hàng ngày, cứ vào khoảng 6h tối là quán lại đông tấp nập người. Không chỉ có món súp cua nổi tiếng mà quán còn có rất nhiều món ăn ngon và đa dạng như món trứng bắc thảo, thanh cua, nấm đông cô, óc heo…

sup cua

Ảnh: sưu tầm

Súp cua ở đây khá ngon với giá tương đối rẻ, chỉ dao động khoảng 30k. Tuy nhiên một điểm trừ cho quán là chỗ để xe và chỗ ngồi khá chật hẹp.

Bỏ túi: 10 Quán súp cua Sài Gòn ngon như lời đồn

10. Quán bánh tráng kẹp Dì Hoa

Nếu đã là một người sành ăn ở Sài Gòn, bạn không thể nào không biết đến quán bánh tráng kẹp Dì Hoa nổi tiếng này. Quán nằm trên phường 13 quận 4, là quán ăn tại quận 4 được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi sự thơm ngon và giá cả lại vô cùng hợp lý.

banh trang kep

Ảnh: sưu tầm

Mỗi chiếc bánh chỉ có giá khoảng 10 – 15k nhưng bánh tương đối to và có rất nhiều nguyên liệu nên ăn khá no. Hàng ngày, cứ vào khoảng 5h chiều, quán lại bắt đầu đông khách nên bạn sẽ phải xếp hàng mới có thể thưởng thức bánh tại quán. Không chỉ có bánh tráng kẹp, quán còn phục vụ nhiều món ăn vặt khác như xoài lắc, bánh tráng ốp la, gạn rim và nhiều đồ uống đa dạng.

Đã đến Sài Gòn thì đừng bỏ qua những món ngon quận 4 nổi tiếng trứ danh này bạn nhé! Với những gợi ý này, Halo hy vọng bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi muốn khám phá hết nền ẩm thực Sài Gòn. Còn chờ gì mà không rủ đứa bạn thân tới “càn quét” hết khu ẩm thực này thôi nào!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment