Monday, September 7, 2020

Chén sạch 10 địa chỉ ăn sáng Sài Gòn Quận 1 ngon bổ rẻ

Sài Gòn vốn nổi tiếng với rất nhiều những món ngon khác nhau trong cả một ngày. Nếu bạn đang rục rịch tìm một địa chỉ ăn uống thì đừng bỏ lỡ check list những quán ăn sáng Sài Gòn quận 1 ngon bổ rẻ ngay dưới đây nhé!

1. Cháo lòng Bà Út

Địa điểm ăn sáng Sài Gòn đầu tiên trong danh sách này chắc chắn phải kể đến quán cháo lòng 80 năm tuổi nổi tiếng ở quận 1. Tuy bề ngoài quán không mấy đặc sắc và cũng chẳng bắt mắt người nhìn, những quán Cháo lòng Bà Út sáng nào cũng tấp nập khách ra vào.

chao long an sang ngon tai quan 1 sai gon

Ảnh: @tebefood

Buổi sáng Sài Gòn mát mẻ, mà bạn được thưởng thức tô cháo lòng nóng hổi đầy có ngọn, với vị ngọt đậm đà của lòng thì còn gì bằng. Ở đây cô phục vụ rất nhanh, chỉ cần khách gọi là tô cháo nóng hổi được bưng ra liền. Thêm vào đó, bạn còn được miễn phí trà đá, nước lọc nữa nha.

2. Tiệm hủ tiếu Thanh Xuân

Đây là một tiệm ăn nhỏ nằm ngay đầu con hẻm trên đường Tôn Thất Thiệp. Với bề ngang tiệm chỉ rộng khoảng 2m mà đã nức tiếng khắp Sài Gòn suốt 75 năm qua. Tiệm hủ tiếu Thanh Xuân có các đầy đủ các món hủ tiếu như: hủ tiếu nước, hủ tiếu khô, hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu càng cua đặc biệt….

an sang no tai quan 1 sai gon

Ảnh:@phuong_dtk

Nơi đây thu hút nhiều thực khách ghé ăn bởi nước dùng hủ tiếu có hương vị chua chua, ngọt ngọt vô cùng đặc biệt. Có lẽ cũng chính vì điều này mà quán lúc nào cũng rất đông người đứng xếp hàng để được thưởng thức món ăn sáng ngon lành này.

Xem thêm: 10 Quán ăn sáng Sài Gòn rẻ mà ngon

3. Bún Mọc Thanh Mai

Một món ăn sáng Sài Gòn ở quận 1 nổi tiếng nữa mà bạn không thể không thưởng thức đó chính là Bún Mọc Thanh Mai nằm ngay chợ Bến Thành. Một tô bún đầy đủ có rất nhiều topping đi kèm như: chả giò, chả cua, mọc, móng giò.

bun moc thanh mai

Ảnh: @ tastydarling_

Nồi nước dùng trong có vị ngọt đậm đà của xương, viên mọc to tròn, dai giòn sần sật chính là điểm đặc biệt làm nên thương hiệu Thanh Mai. Bởi vậy, mà có những lúc quán đông tấp nập, du khách thập phương vẫn sẵn sàng đứng xếp hàng chờ đến lượt mình.

4. Quán 197 – Phở & Bò kho

Không chỉ Hà Nội nức tiếng với những món phở ăn sáng, mà ngay tại Sài Gòn bạn cũng có thể thưởng thức phở đó. Phở bò 197 là quán ăn sáng Sài Gòn quận 1 từ rất lâu đời và rất được lòng du khách thập phương.

an sang voi pho tai quan 1

Ảnh: ST

Mở cửa đón khách từ 7 giờ sáng, bạn sẽ được thưởng thức những bát phở nóng hổi mang hương vị đậm đà khác hẳn với phở Hà Nội. Không chỉ có phở, thực đơn quán còn có cả món bò kho để bạn chọn lựa cho bữa sáng của mình nữa đó.

5. Mỳ Ý Double B

Tuy mở cửa muộn hơn so với một số quán ăn sáng Sài Gòn quận 1 khác, những quán Mỳ Ý Double B vẫn luôn có rất nhiều khách hàng ủng hộ. Quán nằm trong một con hẻm nhỏ ở quận 1, không gian quán không quá rộng, nên khi đến ăn vẫn rất nhiều thực khách phải chờ đến lượt.

my y double b

Ảnh:@pika.foodaholic

Nếu bạn là fan của ẩm thực Ý, thì chắc chắn bạn sẽ nghiện ngay khi thưởng thức mỳ tại đây. Sợi mì dai ngon với nước sốt vừa miệng, chuẩn vị Ý, nhưng vẫn hợp khẩu vị người Việt sẽ làm cho bạn ấn tượng vô cùng đấy.

6. Mì 70

Một quán ăn sáng Sài Gòn chuẩn vị người Hoa đã có mặt ở đây được 27 năm mà hương vị của quán chưa bao giờ thay đổi. Tiệm ăn có diện tích nhỏ, nên đa số khách đến đây đều lựa chọn ngồi ngay ở vỉa hè cho thoáng.

mi 70 - quan an sang ngon bo re sai gon

Ảnh: @saav_foodie

Không chỉ đặc biệt với những món đồ ăn kèm mì hay nước lèo, mà sợi mì ở đây cũng thuộc hàng số “dzách” đó. Mì ở đây được làm hoàn toàn thủ công với những nguyên liệu chính là bột mì, trứng và nước tro. Hương vị đậm đà ngon hơn hẳn các quán khác.

Có thể bạn quan tâm: 8 Quán ăn sáng Gò Vấp ngon

7. Cơm chiên Út Hương

Ăn cơm buổi sáng có vẻ vẫn còn khá xa lạ với du khách Việt Nam, nhưng nếu bạn muốn bắt đầu một ngày với chiếc bụng no căng, thì tại sao không nhỉ? Không gian tại quán Út Hương vô cùng rộng rãi, thoải mái và sạch sẽ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm, không sợ hết chỗ nha.

an sang voi com chien o quan 1 sai gon

Ảnh: @today.trang.eat

Khác với những cơm khác, cơm chiên ở đây được phục vụ từ sáng sớm với thực đơn đa dạng. Ngoài cơm chiên thì ở đây còn có cả phở xào và còn được miễn phí trà đá nữa. Bên cạnh đó, nếu bạn ngại cái nắng ở Sài Gòn mà lười đi ăn thì còn có thể gọi ship nha.

8. Beefsteak Hai Con Bò

Đổi gió với món Âu nhưng vẫn có nét Việt, thì bạn có thể ăn sáng tại Beefstreak Hai Con Bò. Quán ăn ở quận 1 này khá quen thuộc và nổ tiếng với người dân Sài Gòn. Món ăn ở đây được rất nhiều thực khách đánh giá tốt về độ tươi ngon của thịt bò cũng như cách chế biến vừa miệng. Thịt bò của quán 100% được nhập từ Mỹ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng thịt ở đây.

Beefsteak Hai Con Bo

Ảnh: @ yao_yurin

9. Bâng Khuâng Cafe

Ăn sáng Sài Gòn ở quán cafe ư? Tại sao không nhỉ? Không chỉ phục vụ cafe, đồ uống, mà ở Bâng Khuâng cafe còn có thực đơn ăn sáng cực đa dạng. Từ món Việt như bún bò Huế, bún riêu đến món ăn Tây như sandwich ở đây đều có cả. Không gian quán tại Bâng Khuâng cafe đều được phủ xanh và vô cùng thoáng mát bởi kiến trúc sân vườn.

an sang quan 1 sai gon

Ảnh: @ njup0310

10. Súp cua Soup Bông

Địa điểm cuối cùng trong danh sách những quán ăn sáng Sài Gòn ở quận 1 ngon bổ rẻ là quán súp cua Soup Bông. Quán cũng có dịch giao hàng tận nơi nếu bạn quá bận mà không thể đến mua được.

mon an sang ngon tai quan 1 sai gon

Ảnh: @ eatwithlyly

Tô súp được nêm nếm gia vị đậm đà. Bên trong còn có thêm rất nhiều topping ăn kèm hấp dẫn như thịt cua, ngô ngọt, trứng, giò… Vị soup ở đây được nêm nếm hợp lý, vừa miệng những người dân Sài Gòn. Nếu bạn ở Hà Nội đến chơi, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức súp Sài Gòn nhé.

Hi vọng 10 quán ăn sáng Sài Gòn quận 1 trên đây sẽ giúp bạn có thêm những gợi ý về món ăn sáng tại Sài Gòn. Đừng chần chừ nữa, xách ba lô lên và rủ đám bạn thân lên đường ngay thôi!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment