Monday, September 21, 2020

Top 10 món ngon Thủ Đức bạn nhất định phải thử khi đến Sài Gòn

Ẩm thực Sài Gòn lúc nào cũng khiến người ta mê mẩn bởi nơi nào cũng có danh sách dài những món ăn đặc biệt. Riêng Thủ Đức nổi tiếng với những món ăn vặt đường phố đúng tiêu chí ngon – bổ – rẻ. Nếu bạn đang chuẩn bị đi du lịch Sài Gòn đừng quên tưởng thức Top 10 món ngon Thủ Đức làm say lòng bao du khách dưới đây nhé!

1. Bánh tráng nướng

Món ngon Thủ Đức đầu tiên bạn nên thử là bánh tráng nướng. Bánh tráng xuất hiện ở hầu hết các quán ăn vặt ở Thủ Đức với giá siêu rẻ, chỉ khoảng 10.000 đồng/ cái to khổng lồ.

Bánh tráng nướng là món “nghiền” của giới trẻ bởi chúng cực kì dễ ăn. Bên ngoài vỏ bánh tráng giòn rụm, bên trong có phần nhân thịt đa dạng như: trứng cút, hành lá, thịt băm, xúc xích, bò khô… Nhất là những ngày trời thu se lạnh mà ăn chiếc bánh tráng nướng thơm giòn, cay cay thì khỏi phải bàn.

mon ngon thu duc 1

Ảnh: @ huanabiii

2. Bún đậu mắm tôm

Món ngon Thủ Đức đậm chất Bắc Bộ chính là bún đậu mắm tôm. Bún đậu mắm tôm gọi suất đầy đủ có đậu hũ chiên, bún trắng, thịt luộc, chả cốm, dồi lợn, rau sống đủ loại kinh giới, dưa leo, xà lách…cùng với nước chấm tỏi ớt ăn cực đã. Nhất là những tín đồ mê mắm tôm thì đảm bảo đây là món ngon tuyệt vời nhất.

Bún đậu mắm tôm chủ yếu được bán ở cổng kí túc xá, gần trường học bởi bạn trẻ nào cũng yêu thích món bình dân này.

mon ngon thu duc 2

Ảnh: @bundaubong

3. Món tàu hũ nóng

Tàu hũ nóng là món ngon Thủ Đức làm “điên đảo” các bạn sinh viên. Hấp dẫn nhất phải kể đến là gánh tàu hũ nóng của của cô Ái ở cổng làng đại học đã đồng hành cùng bao thế hệ sinh viên suốt 20 năm.

Tàu hũ nóng là món ăn vặt cực rẻ, chỉ khoảng 6.000 đồng/ cốc. Bên trong cốc tàu hũ đầy ắp có đậu hũ, trân châu đen, nước cốt dừa thơm lừng hòa quyện với nước đường vàng sóng sánh. Cốc tàu hũ đầy ắp ự còn tô điểm bởi những vụn dừa khô thơm thơm ngầy ngậy. Ăn một lần đảm bảo bạn “nghiền” ngay.

mon ngon thu duc 3

Ảnh: @tebefood

4. Nem Thủ Đức

Món ngon Thủ Đức làm sao thiếu được món nem gia truyền có tuổi đời hàng chục năm ở Sài thành. Ở Thủ Đức từng có những quán nem thương hiệu nổi tiếng như: nem Tư Liên, nem Sáu Trọc, nem Bảy Khá, nem Mười Sồi, nem Bà Chín…

Bạn có thể thưởng thức những món nem ngon như: nem nướng bánh hỏi, nem chua được làm theo công thức gia truyền riêng biệt. Ví dụ như nem nướng bánh hỏi là loại nem được làm tử thịt xay phết thêm một lớp mỡ heo xắt nhỏ. Bạn có thể cuốn chung nem nướng với đồ chua như cà rốt, khế, chuối, củ kiệu và các món rau thơm đa dạng. Còn nem chua chủ yếu là từ thịt heo, trộn với phần da thêm các loại gia vị như muối, đường, tỏi, đặc biệt là gói với lá vông và còn thêm một chút mật ong rất khác nem chua của miền Bắc.

Ăn nem Thủ Đức bạn cũng khó lòng quên được nước chấm nem. Nước chấm gồm 2 loại: nước chấm chua ngọt và nước tương xay nhuyễn. Nước chấm chua ngọt rất hợp với các món cuốn, còn món nước tương cực kì ngon khi ăn chung với nem chua.

mon ngon thu duc 4

Ảnh: @ jakepham

5. Món lẩu bò

Thêm một món ngon Thủ Đức khó quên nữa là lẩu bò. Nước dùng món lẩu cực kì đậm đà, ngọt thơm mùi bò, lẫn vị cay cay, chua chua đảm bảo ăn một lần mê ngay. Nhất là khi bạn nhúng miếng thịt bò vừa tái chín, cảm giác cắn thấy độ mềm và tươi của thịt. Nồi phá lẩu bò ăn kèm với các loại rau nhúng hay thêm chút hải sản, thịt heo thì đảm bảo no căng mà vẫn muốn ăn thêm. Món lẩu bò ở Thủ Đức đảm bảo hài lòng những thực khách khó tính nhất bởi độ ngon, ngọt từ nước dùng, sạch sẽ bởi rau thơm và hương vị lẩu đặc biệt hiếm có.

mon ngon thu duc 5

Ảnh: thuytien210993

6. Món phá lấu Thủ Đức

Phá lấu là món ngon Thủ Đức được rất nhiều khách ưa thích. Món ngon này được làm từ lòng lợn, phổi, phèo, gan, lá mía…qua giai đoạn sơ chế sạch sẽ được cho vào nồi nước dùng béo ngậy, thơm thơm mùi nước dừa khó cưỡng.

Phá lấu ngon phải đảm bảo tiêu chí sạch, không hôi đầu tiên. Phá lấu còn được nấu chất lượng bởi độ dai vừa phải khiến ai ăn cũng phải tấm tắc khen. Nhưng ngon nhất phải kể đến là nước dùng có màu đặc biệt, pha chế vừa béo vừa đậm đà. Phần nước dùng thơm béo, mùi gia vị cũng ko bị quá đậm. Nước chấm phá lấu ăn kèm là sốt tắc chua ngọt cực ngon.

Bạn có thể ăn kèm phá lấu với rau muống chiên bơ sốt me, bánh mì, khô bò hoặc thưởng thức nồi lẩu phá lấu cũng cực kì tuyệt vời.

mon ngon thu duc 6

Ảnh: @ anxoancyrus

7. Món bò né Thủ Đức

Món ngon Thủ Đức hấp dẫn nữa là món bò né. Bò né là món ăn nóng hổi có thịt bò ốp, trứng lòng đào, pate gan và những hạt bắp vàng trông thật bắt mắt. Ăn một miếng bò né cảm nhận thấy vị ngon của bò, vị ngậy của pate, vị thơm của trứng và vị ngọt của bắp.

Bò né được chế biến tương tự như món bít tết. Miếng thịt bò phải dày, nướng ở lửa than hoặc dùng chảo chuyên dụng để làm chúng chín mềm, bắt mắt, ăn có vị ngọt thịt. Bò né Thủ Đức được ướp gia vị hơi ngọt ngọt như kiểu đồ ăn đặc trưng của miền Nam. Bạn có thể ăn kèm với tương ớt, bánh mì, cà chua, dưa chuột thái lát, salad dầu giấm đảm bảo no nê.

anh 7

Ảnh: @ sangvodai

8. Bánh xèo Thủ Đức

Bánh xèo là món ngon của ẩm thực Sài Gòn. Bánh xèo Thủ Đức được chế biến ngay tại chỗ nên lúc nào cũng giòn rụm, cắn miếng thấy vị ngọt đậm đà của tôm, thịt, giá đỗ. Ăn kèm với rau sống và nước chấm cay thì miễn chê.

Bánh xèo ở Thủ Đức giá cực rẻ, có nơi chỉ khoảng 5.000 đồng/ chiếc nên ai cũng mê mẩn. Bánh xèo Thủ Đức còn đa dạng nhân bên trong như: tôm, mực, hến… Rau sống ăn kèm cũng rất đặc biệt, đủ loại như rau lá lớp, rau nhắp cá, rau nhái… toàn những cái tên rất “lạ” không giống như miền Bắc. Nước chấm bánh xèo cũng ngọt hơn và cay nồng hơn nên ăn liền một lúc vài ba cái bánh cũng không thấy ngán.

anh 8

Ảnh: @ lovedisim

9. Món ốc sinh viên

Món ngon Thủ Đức không thể nào quên được nữa là món ốc sinh viên. Sở dĩ có tên như vậy vì món ốc này giá cực rẻ, chỉ khoảng 20.000 đồng/ đĩa nên rất hợp lý cho nhóm sinh viên tụ tập. Bạn có thể thưởng thức danh sách dài những món ngon từ ốc như: ốc móng tay xào, ốc luộc, ốc đá… Ngoài ra, còn có nhiều món hải sản bên trong quán ốc cũng rất ngon như: bạch tuộc nhúng giấm, hàu nướng mỡ hành, cháo nghêu…

Quán ốc sinh viên còn có thực đơn những món ngon cho bạn lai rai cả ngày không chán như: cánh gà chiên nước mắm, mì xào nấm, đậu hủ chiên giòn, đậu chiên xào xả,  rau luộc kho quẹt, đậu chiên xào xả…. Nếu bạn có lịch đi chơi với team bạn bè thì chọn quán ốc sinh viên là lí tưởng nhất để vừa được ăn ngon vừa túm tụm tán gẫu.

anh 9

Ảnh sưu tầm

10. Món Sushi Thủ Đức

Món ngon Thủ Đức dành cho tín đồ mê món ăn Nhật là Sushi. Sushi là món ăn chủ yếu được bán trong các nhà hàng Nhật nhưng giá vẫn rất bình dân. Món Sushi vừa đẹp mắt, vừa rất ngon được chế biến từ thực phẩm tươi như cá hồi, cá basa… không hề hôi tanh mà ngược lại rất thơm. Nhất là nước chấm sushi được pha chế đủ loại vừa có cay, vừa có ngọt, ăn hòa quyện với rau cuốn thì đảm bảo mê ly.

Có rất nhiều món sushi ngon cho bạn chọn lựa như: sushi cuốn từ trứng tôm, cá hồi, thịt cua… bọc lẫn với những hạt cơm trắng. Đây là món khoái khẩu của các bạn trẻ.

anh 10

Ảnh: @ quynhtrangcat

Với 10 gợi ý món ngon Thủ Đức hấp dẫn trên đã làm bạn hài lòng chưa? Sài Gòn vẫn còn vô vàn những món ngon nổi tiếng khác đang chờ bạn khám phá đấy. Hãy đồng hành cùng Halo Travel tìm hiểu thêm nhé!

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment