Sunday, December 6, 2020

10 món đặc sản Cần Giờ ăn ngon và làm quà, ai ai cũng tấm tắc khen

Với lợi thế tọa lạc ở gần thành phố Hồ Chí Minh nên Cần Giờ được xem là một địa điểm du lịch thu hút đông dảo du khách ghé tới. Nơi đây không chỉ sở hữu những bãi biển, khu rừng ngập mặn mà còn níu chân du khách với những đặc sản hấp dẫn. Dưới đây, Halo Travel sẽ bật mí cho bạn những món đặc sản Cần Giờ nổi tiếng nhất mà bạn không nên bỏ qua. 

1. Các món ngon đặc sản Cần Giờ nhất định phải thử

Canh chua cá khoai

Tới Cần Giờ mà không được thưởng thức món canh chua cá khoai thì quả là thiếu sót. Cá khoai có vị ngọt béo kết hợp cùng với vị chua thanh mát của đồ chua chắc chắn sẽ khiến bạn phải nhớ mãi. Vì thời tiết ở Cần Giờ thường nóng bức nên món canh chua cá khoai đã trở nên quen thuộc trong bữa cơm của người dân nơi đây.

canh chua ca khoai

Ảnh: sưu tầm

Các món vịt Vàm Sát

Vịt được nuôi trong khu sinh thái Vàm Sát ở Cần Giờ hay còn được biết đến với tên gọi khác là vịt đầm lầy. Tới khu du lịch rừng ngập mặn Vàm Sát bạn sẽ được thưởng thức những món ngon từ Vịt như vịt quay lu đủ món, cháo vịt, gỏi vịt với rau rừng… Món vịt quay gây ấn tượng với thịt vịt mềm, thơm ngon và không mỡ chút nào. Ăn kèm cùng với rau bui đặc sản Cần Giờ rất ngon.

vit nuong dac san can gio

Ảnh: sưu tầm

Gỏi vịt là sự kết hợp giữa thịt vịt vừa chín tới, rau lìm kìm và hành tây thơm nồng cùng với nước mắm chua chua ngọt ngọt rất đưa miệng. Cuối cùng, bạn đừng bỏ qua món cháo vịt được chế biến từ gạo nếp, đỗ xanh và nấm rơm nhé.

Cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm

Chỉ khi đến với Cần Giờ bạn mới có thể thưởng thức món cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm đặc biệt này. Mặc dù có hình dạng khá xấu xí thế nhưng thịt của cá thòi lòi lại vô cùng ngon. Nhất là khi được thưởng thức cùng với lá lìm kìm đặc sản.

goi ca dac san can gio

Ảnh: sưu tầm

Cá được nướng vừa chín tới sau đó trộn cùng với các loại gia vị địa phương. Đặc sắc nhất có lẽ chính là phần nước mắm trộn gỏi. Nước mắm ngọt nhẹ hòa quyện cùng với vị chua và chan chát của lá lìm kìm, vị thơm ngọt của cá và thêm chút hành phi khiến ai nấy cũng phải tấm tắc khen ngon.

Sam trứng nướng

Sam là một món hải sản được rất nhiều người yêu thích. Mặc dù có nhiều cách để chế biến món sam thế nhưng ngon và đặc biệt nhất có lẽ chính là sam trứng nướng. Để làm món ăn này người ta thường lựa chọn từ những con sam trứng có vị ngọt hơn rất nhiều so với cá hay cua, ghẹ.

sam trung nuong dac san can gio

Ảnh: sưu tầm

Sam sẽ được nướng riêng. Còn phần trứng nướng cùng với mỡ hành và thêm chút đậu phộng. Để thưởng thức món đặc sản Cần Giờ này một cách trọn vẹn bạn đem trộn thịt sam cùng với phần trứng sau đó chấm cùng nước mắm chua ngọt nhé.

Ốc móng tay 

Nhắc đến những món ăn đặc sản Cần Giờ mà không kể tới ốc móng tay thì quả là thiếu sót. Sở dĩ có tên gọi đặc biệt như vậy là bởi loại ốc này có hình dáng giống như móng tay vậy đó. Ốc móng tay sau khi làm sạch có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau để bạn thưởng thức như ốc xào sả ớt, ốc móng tay sốt chua ngọt, ốc hấp…

oc mong tay dac san can gio

Ảnh: sưu tầm

Đừng bỏ qua: Kinh nghiệm du lịch Cần Giờ cực chi tiết

2. Các món đặc sản Cần Giờ mua làm quà nổi tiếng

Quả Mãng Cầu

Cần Giờ vốn được xem là mảnh đất trù phú để trồng các loại cây ăn quả. Nhắc đến đây chắc hẳn các bạn sẽ nghĩ ngay đến quả mãng cầu đúng không nào? Để mua những trái mãng cầu ngon nhất bạn có thể ghé tới xã Lòng Hòa hoặc các khu chợ ở thị trấn Cần Thạnh. Quả mãng cầu ở Cần Giờ thường không quá to thế nhưng lại rất dai, cơm dày và có độ ngọt dịu nhẹ.

mang cau can gio

Ảnh: sưu tầm

Mãng Cầu có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như sinh tố mãng cầu, sữa chua mãng cầu… Tới Cần Giờ vào tháng 7 âm lịch bạn sẽ thấy có rất nhiều nơi bán mãng cầu với mức giá cực kì “hạt dẻ” đấy!

Dừa nước 

Bên cạnh mãng cầu thì dừa nước cũng là một loại trái cây được nhiều người yêu thích. Khác với những trái dừa Bến Tre, để thu hoạch dừa nước Cần Giờ, người dân phải lội bùn lầy vào sâu trong những khu rừng ngập mặn. Nước dừa nước rất thơm và ngọt. Nếu được thưởng thức một lần chắc chắn bạn sẽ thấy nhớ mãi.

dua nuoc can gio

Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra, mật dừa nước (phần dịch nhưa tiết ra) cũng là một đặc sản Cần Giờ được nhiều du khách tìm mua để làm quà. Mật dừa rất tốt cho sức khỏe. Chúng giúp tăng cường miễn dịch và ổn định đường huyết rất tốt đó.

Xoài cát Cần Giờ

Nếu bạn là người mê mẩn các loại trái cây thì chắc chắn không thể không biết đến món xoài cát nổi tiếng trứ danh Cần Giờ. So với những loại xoài ở nhiều vùng miền khác, xoài cát Cần Giờ có vị ngọt dịu nhẹ và khi chín sẽ có hương thơm lừng đặc biệt. Khi tới các khu miệt vườn hay các khu chợ bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những gánh xoài cát vàng chín mọng.

xoai cat can gio

Ảnh: sưu tầm 

Cá dứa một nắng 

Thêm một món đặc sản Cần Giờ mua làm quà cho bạn tham khảo chính là cá dứa một nắng. Sau khi đánh bắt, người dân làm sạch cá dứa bằng cách xẻ đôi, rửa sạch sau đó ướp cùng với muối khoảng 1 giờ thì đem rửa rồi phơi một nắng.

ca dua mot nang dac san can gio

Ảnh: sưu tầm

Sau khi phơi, cá dứa có mùi thơm, không bị tanh và dần chuyển sang màu vàng nhạt. Mua về làm quà bạn có thể chế biến thành những món ngon khác nhau như cá dứa nướng, cá dứa nấu canh… Để tránh mua phải hàng giả, bạn có thể dễ dàng phân biệt bằng cách quan sát phần thân. Cá dứa thật sẽ có 2 dọc đen đậm, thịt màu trắng hồng tự nhiên.

Cơm cháy chà bông Cần Giờ

Bên cạnh các món hải sản hay trái cây nổi tiếng thì Cần Giờ còn được biết đến là quê hương của món cơm cháy chà bông. Cơm được là từ loại gạo nếp thơm ngon, tán mỏng sau đó chiên giòn tan, thơm lừng. Hòa quyện cùng đó là chà bông và nước sốt tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Cơm cháy chà bông Cần Giờ được bán ở rất nhiều các cửa hàng hay khu chợ. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm mua về làm quà cho bạn bè, người thân của mình nhé.

com chay cha bong

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là tổng hợp danh sách những món đặc sản Cần Giờ vừa ăn ngon vừa làm quà hấp dẫn. Nếu có kế hoạch đi du lịch Cần Giờ nhất định bạn đừng bỏ lỡ những món ngon mà Halo Travel gợi ý bên trên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment