Thursday, May 21, 2020

Chỉ từ 13k ăn sập món bánh canh Sài Gòn ngon khó cưỡng

Sài Gòn được biết đến là “thủ phủ ăn chơi”của nước ta. Không chỉ có những địa điểm sống ảo đẹp, ẩm thực Sài Gòn cũng rất đa dạng và phong phú. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất tại đây là món bánh canh, một món ngon – bổ – rẻ đúng nghĩa. Cùng Halo khám phá món bánh canh Sài Gòn trong bài viết hôm nay nhé!

I. Bánh canh Sài Gòn – Món ngon không thể bỏ qua

Bánh canh là một món ngon đặc trưng Việt Nam. Món ăn ngon này được làm từ nguyên liệu khá đơn giản, không quá cầu kỳ. Tuy nhiên, bánh canh được rất nhiều người đặc biệt yêu thích bởi hương vị ngọt thanh của nước dùng, độ mềm dai của sợi bánh và cái sền sệt, chua cay của chén nước chấm me, chấm ớt ăn kèm.

sai-gon-banh-canh-sai-gon-11

@hoanglam.foodie

Bánh canh gồm hai phần là nước dùng và sợi bánh. Sợi bánh canh thường được làm từ bột gạo, bột mì, bột năng hoặc bột sắn được cán tấm và cắt thành sợi to ngắn. Sau đó, sợi bánh được thả vào phần nước dùng nóng sốt. Phần nước dùng của bánh canh thường được làm từ tôm, cá, giò heo hầm chín tới và nêm nếm gia vị. Đây cũng là yếu tố quyết định sự khác biệt trong món bánh canh ở mỗi vùng.

sai-gon-banh-canh-sai-gon-5

sai-gon-banh-canh-sai-gon-4

@lanwiththi

Vì mỗi vùng có một khẩu vị riêng nên bánh canh ở các vùng đều có sự biến tấu ở phần nước dùng và gia vị. Trong đó, cùng với ẩm thực Sài Gòn, bánh canh Sài Gòn được đánh giá cao bởi hương vị đặc trưng và độ đa dạng, độc đáo. Đi khắp Sài Gòn, bạn sẽ gặp rất nhiều hàng quán bánh canh với vô vàn món đa dạng như bánh canh cua, bánh canh hẹ, bánh canh cá lóc… Đây cũng là một trong các món ăn ngon Sài Gòn nhất định phải thử.

sai-gon-banh-canh-sai-gon-12

sai-gon-banh-canh-sai-gon-13

Ảnh: Nguyễn Thị Trùng Dương

II. Các quán bánh canh ngon, nổi tiếng ở Sài Gòn

1. Bánh canh 240K

Bánh canh cua Bạch Vân còn có tên gọi là Bánh canh 240K. Quán nằm trong thiên đường ăn vặt Sài Gòn giá rẻ Chợ Hòa Bình nổi tiếng. Về không gian thì quán không quá rộng. Nhưng bù lại, quán khá sạch sẽ, rộng rãi, đủ để bạn ngồi ăn thoải mái.

Là một quán ăn vỉa hè Sài Gòn, bánh canh tại quán có giá không “vỉa hè” chút nào. Tuy nhiên, quán lúc nào cũng đông nghịt khách hàng tới ăn. “Bí kíp” hút khách là ở phần topping của bánh. Điểm đặc biệt của bánh canh tại Bánh canh chợ Hòa Bình là cua nguyên con siêu khổng lồ, tươi ngon, ngọt thịt.

Ngoài ra, quán cũng có mức giá rẻ hơn cho bạn lựa chọn như 80.000 VND đầy đủ cua thịt hay 40.000 VND không cua thịt. Bên cạnh đó, quán còn có món khác như bánh canh giò heo, huyết, bánh phồng… vừa ngon vừa rẻ. Có thể nói, bánh canh Bạch Vân là địa điểm thưởng thức bánh canh đáng để bạn ghé tới một lần.

sai-gon-banh-canh-sai-gon-10

sai-gon-banh-canh-sai-gon-9

@hoanglam.foodie

Xem thêm: 5 Hẻm ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng

2. Bánh canh nồi Bà Ba

Quán bánh canh tiếp theo Halo giới thiệu cho các bạn là Bánh canh nồi Bà Ba. Đây là một trong những địa chỉ bánh canh Sài Gòn được các thực thần săn lùng nhiều nhất thời gian gần đây. Về vị trí và không gian, quán hơi nhỏ, lại nằm trong hẻm nên hơi khó tìm. Đặc biệt, quán rất nhanh hết chỗ nên bạn tranh thủ đi sớm nhé.

Bánh canh nồi Bà Ba nổi tiếng nhất với món bánh canh nồi 89k. Một phần bánh canh nồi siêu to siêu khổng lồ, 3 người ăn vẫn no căng. Nước lèo đậm đà, vừa tới chứ không bị bỏ quá nhiều bột ngọt. Bạn nào bị say bột ngọt có thể yên tâm thưởng thức.

Topping tại quán cũng khá đầy đủ và đa dạng. Nào là chả cá, thịt cua, da heo, trứng cút, thịt heo, cá viên… Ăn kèm với ớt xay tê tê, cay cay nơi đầu lưỡi thì đúng là hết xảy luôn! Ngoài ra, bạn có thể gọi suất bình thường với giá 30.000 VND nếu đi một mình nhé.

sai-gon-banh-canh-sai-gon-8

sai-gon-banh-canh-sai-gon-7

@ruahaman

3. Bánh Canh Ghẹ Muối Ớt Xanh Nguyễn Tri Phương

Bánh canh ghẹ Nguyễn Tri Phương là một trong top quán ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng nhất. Bánh canh ở đây níu chân các tín đồ ẩm thực bởi bột gạo bùi dai, nước dùng đậm đà, thơm ngọt. Đặc biệt, ghẹ của quán là ghẹ được chọn kỹ nên lúc nào cũng tươi ngon và ngọt thịt. Bạn chấm ghẹ kèm với muối ớt cay cay phải gọi là hết xảy!

Ngoài ra, quán còn có bánh canh tôm, chả cá và mực rất ngon. Chưa kể, mức giá của quán siêu “hạt giẻ” so với chất lượng. Chỉ từ 35.000 VND là bạn có thể lấp đầy bụng rỗng rồi.

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-13

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-12

@foodholicvn

4. Bánh canh cua Út Lệ

Bánh canh cua Út Lệ là một quán bánh canh ngon Sài Gòn được nhiều food blogger yêu thích. Một phần bánh canh cua ở đây được thêm topping siêu nhiều và phong phú. Nào thịt, cua, tôm, chả, thịt, bánh, trứng cút, huyết. Bạn đếm sương sương đã có 8 món rồi.

Phần nước dùng rất sánh và đậm đà, vừa miệng. Bạn ăn kèm với nước chấm mặn mặn, chua ngọt là lạ nữa thì ngon hết sảy! Chưa kể, quán còn có điểm cộng siêu lớn là tuy đông nhưng không phải đợi lâu. Chỉ có một lưu ý nhỏ là quán có dùng bột ngọt. Bạn nào bị say bột ngọt cân nhắc nhé.

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-9

@foodcollectionsmy

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-8

@ruahaman

5. Bánh canh cua Trần Khắc Chân

Được giới thiệu trong chương trình ẩm thực Salty Tour nổi tiếng của Hàn Quốc, bánh canh cua Trần Khắc Trân là một địa điểm thưởng thức bánh canh ở Quận 1 “nức tiếng”. Bánh canh tại quán được xếp vào hàng vừa ngon vừa rẻ. Nước lèo ở đây được hầm với hương vị siêu lạ, thơm ngậy mùi gạch cua xào và áp chảo.

Về topping chả cua, trứng cua xé được xếp đầy đủ, ngập ú mà chỉ mất 40.000 VND/tô. Chính vì thế, quán lúc nào cũng ùn ùn các tín đồ ẩm thực tới ăn. Tuy nhiên, không gian quán vẫn rất thoải mái, mát mẻ và sạch sẽ.

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-11

@sovifooddiary

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-10

@foodiswhyimbroke

Bỏ túi: 9 Đặc sản Sài Gòn không thể bỏ lỡ

6. Bánh canh cu Trọc

Bánh canh cu Trọc, hay Bánh canh Cô Giang, là một trong top địa điểm ăn uống giá rẻ ở Sài Gòn. Quán ăn vỉa hè Sài Gòn này nổi tiếng với món bánh canh các nục siêu đỉnh với giá chỉ 13.000 VND.

Một phần bánh canh ở đây gồm cá nục chiên giòn, không tanh, ngọt thịt và ngập tràn topping. Ăn kèm với nước lèo đậm đà và nước chấm tắc chua cay, tê tê sẽ mang tới hương vị rất lạ. Tiền nào của nấy, tuy một tô không quá đầy đặn nhưng chất lượng của bánh canh tại đây nhất định sẽ làm bạn nhớ mãi đó.

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-7

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-6

@hukha.foodaholic

Xem thêm: 10 Quán ăn ngon quận 1 cực đông khách

7. Bánh canh cua, giò heo

Bánh canh cua, giò heo là một xe bánh canh Sài Gòn ở Quận 4. Nằm nép bên hông Trường mầm non 15, quán là địa điểm ăn vặt Sài Gòn yêu thích của nhiều thực thần. Một tô bánh canh tại quán lúc nào cũng đầy đủ thịt càng cua, tôm, chả cá, thịt heo luộc, giò nạc, nấm và huyết.

Phần nước lèo thì vàng sánh, nhìn vô cùng hấp dẫn và ăn rất vừa miệng. Bạn ăn kèm với mắm ớt là lạ tại đây sẽ cảm thấy vị tê tê lưu mãi nơi đầu lưỡi. Chiều chiều, bạn ghé quán thưởng thức một tô bánh canh thập cẩm thì đúng chuẩn ngon “quên lối về” luôn.

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-5

@uyenuyen83

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-4

Ảnh: Foodhoclicvn

  • Địa chỉ: 181/6 Xóm Chiếu, Quận 4
  • Giờ mở cửa: 16h00 đến 21h00
  • Mức giá: 40.000 VND

8. Bánh Canh Càng Cúm

Bánh canh cua, bánh canh giò heo thì bạn có thể nghe nhiều rồi. Nhưng bánh canh càng cúm thì sao nhỉ? Bánh Canh Càng Cúm Quận 3 là một địa chỉ thưởng thức bánh canh siêu lạ và độc đáo ở Sài Gòn.

Một tô bánh canh tại quán có giá khá mềm nhưng đầy đủ. Nước dùng được gia giảm ớt màu theo khẩu vị người dùng. Phần topping đầy đủ hả cá viên, sò điệp và càng cúm. Đặc biệt, càng cúm tại quán rất to và ngập thịt. Ăn kèm sốt me chua chua, sệt sệt đúng là đỉnh của đỉnh. Do đó, tuy không gian không quá rộng nhưng quán cực kỳ hút khách và phải chờ bàn hơi lâu một chút đó.

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-2

@lanwiththi

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-3

@eatwithcheesie

9. Bánh canh hẹ Phú Yên

Nhắc tới sự đa dạng của bánh canh Sài Gòn thì phải kể tới quán Bánh canh hẹ Cô Thủy. Đây là nơi phục vụ món đặc sản bánh canh hẹ Phú Yên dành cho team thích ăn hành. Khác với bánh canh cua Sài Gòn quen thuộc, bánh canh hẹ có vị ngon rất đặc trưng cả ở topping và nước dùng.

Một phần bánh canh hẹ của quán sẽ đầy đủ chả cá chiên hấp, trứng cút, cá hấp và hẹ tươi. Phần nước lèo đậm đà, vừa miệng, kết hợp với sợi bánh nhỏ, bùi dai nên bạn ăn sẽ thấy rất hợp vị. Tuy nhiên, quán có dùng bột ngọt nên bạn nào bị say bột ngọt lưu ý nhé.

Về không gian, quán là quán vỉa hè nên khá nóng. Bạn nên đi vào sáng sớm hoặc chiều chiều sẽ mát hơn. Ngoài ra, quán còn có nhiều món ăn miền Trung khác như bánh hỏi heo quay, nem nướng… Nếu bạn đang tìm địa điểm thưởng thức món ăn miền Trung ở Sài Gòn thì note ngay địa chỉ của Bánh canh hẹ cô Thủy nhé.

sai-gon-dia-diem-an-uong-gia-re-sai-gon-1

shizi.lifestyle

sai-gon-banh-canh-sai-gon-1

Ảnh: Foodholicvn

10. Bánh canh bà Yum

Kết thúc danh sách sẽ là quán Bánh canh Bà Yum. Đây là quán bánh canh Sài Gòn siêu chất lượng và hoành tráng. Về không gian, quán khá rộng rãi, mát mẻ. Nhưng thường mọi người hay ghé quán vào buổi chiều chiều mát mẻ hơn.

Bánh canh Bà Yum phục vụ phong phú các món bánh canh với đa dạng mức giá. Một tô bánh canh bình thường giá khá “hạt dẻ”, dao động từ 25.000 đến 40.000 VND. Tuy nhiên, có một “món tủ” mà ai cũng gọi chính là Tô bà Yum siêu khổng lồ với giá 75.000 VND.

Tiền nào của nấy, một tô Bà Yum phải gọi là “ngập ngụa” topping tôm, ghẹ tươi, giò heo siêu bự, chả cá chuẩn Nha Trang, chả tôm, da heo.  Thêm vào đó là chén muối ớt cay cay tê tê chấm hải sản ngon xuất sắc.

sai-gon-banh-canh-sai-gon-2

sai-gon-banh-canh-sai-gon-3

@lanwiththi

  • Địa chỉ: 49 Ung Văn Khiêm, Quận Bình Thạnh
  • Giờ mở cửa: 7h00 đến 22h00
  • Mức giá: 25.000 đến 75.000 VNĐ

Bánh canh là một phần không thể thiếu trong các món ẩm thực Sài Gòn. Đến đất ăn chơi này, bạn nhất định phải thưởng thức bánh canh Sài Gòn tại top địa điểm ăn uống Sài Gòn trứ danh trên một lần. Ngoài ra, bạn đừng quên ghé cộng đồng du lịch Halo để cập nhật thông tin mới nhất về chơi đâu ăn gì nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment