Tuesday, October 8, 2019

"Chén liền tù tì" top 6 hàng bánh tráng Sài Gòn nổi tiếng

Bánh tráng cuốn, bánh tráng trộn hay bánh tráng nướng… Sài Gòn chính là “thủ phủ” của thức quà ăn vặt mộc mạc này. Ở Sài Gòn chẳng khó để tìm được những hàng bánh tráng “hot hit”, hấp dẫn đông đảo người dân. Hãy cùng Halotravel “la cà” 6 hàng bánh tráng Sài Gòn nổi tiếng dưới đây nhé!

1. Bánh tráng trộn Chú Viên 

Nổi tiếng từ Nam ra Bắc, bánh tráng trộn của chú Viên xứng danh đứng đầu top 6 quán bánh tráng Sài Gòn nổi tiếng. Tọa lạc tại con đường Nguyễn Thượng Hiền – “thế giới bánh tráng trộn của Sài Thành”. Nhưng hàng bánh tráng của chú Viên là bán được lâu năm nhất trên con đường này. Đủ để thấy chất lượng như thế nào nhỉ?

saigon_banh-trang-noi-tieng-sai-gon-1

@nahi123

Các loại topping của bánh tráng trộn chú Viên được bày biện và bảo quản sạch sẽ, gọn gàng, nhìn thôi đã muốn “chén sạch” rồi. Một suất bánh tráng trộn chú Viên có: bánh tráng vụn, thịt bò khô, khô mực, xoài xanh bào sợi, ớt sa tế, nước sốt bò đặc biệt và không thể thiếu rau răm, trứng cút.

  • Địa chỉ: 38 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận 3
  • Gian hàng trên Now: Nhấn để xem 

saigon_banh-trang-noi-tieng-sai-gon-2

saigon_banh-trang-noi-tieng-sai-gon-5 saigon_banh-trang-noi-tieng-sai-gon-6

Địa điểm ăn uống

2. Bánh tráng cuốn sốt bơ, me – Dì Hồng

Giản dị, mộc mạc nhưng hàng bánh tráng của dì Hồng chưa bao giờ ngớt khách. Ngỡ ngàng hơn khi biết giá ở đây chỉ khoảng 1k5/cuốn thôi. Thế này thì ăn đến “sợ” thì thôi. Phải công nhận rằng, Bánh tráng với nước chấm sốt me bơ của dì Hồng “ngon xuất sắc”. Nước me sánh, đậm vị chua ngọt, thêm sốt bơ béo ngậy nữa mà mê.

  • Địa chỉ: 25 đường số 11, phường 4, quận 4
  • Gian hàng trên Now: Nhấn để xem

saigon_banh-trang-noi-tieng-sai-gon-3

@nianomnom

saigon_banh-trang-noi-tieng-sai-gon-4

3. Bánh tráng trộn Hòa Hảo

Có lẽ bánh tráng trộn Hòa Hảo thuộc hàng bánh tráng có giá “cao nhất” trong giới bánh tráng ở Sài Gòn. Có gì mà giá cao vậy nhỉ? Nhưng các cụ vẫn có câu “đắt ra sắt ra miếng” mà. Quả không hề thất vọng khi bánh tráng trộn Hòa Hảo được “lọt top” hàng bánh tráng Sài Gòn nổi tiếng.

saigon_banh-trang saigon_banh-trang

Địa điểm ăn uống

Điều đặc biệt tạo nên thương hiệu bánh tráng trộn Hòa Hảo phải kể đến phần bánh tráng trộn đều với mỡ hành, hoàn toàn khác biết với những hàng khác. Bánh tráng ở đây cũng thơm và ngon hơn nữa.

saigon_banh-trang

  • Địa chỉ: Đường Hòa Hảo, trước Lô S chung cư Ngô Gia Tự, quận 10 

Xem thêm: 5 Hẻm ăn vặt Sài Gòn nức tiếng

4. Bánh tráng chiên Đặng Văn Ngữ

Bánh tráng chiên là một trong những món bánh tráng Sài Gòn nổi tiếng và hot hit không ngừng. Những cuộn bánh tráng được cuốn khéo léo, đều tay, topping hấp dẫn ẩn bên trong. Sau đó, được chiên ngập trong dầu sôi, ăn lúc nóng hổi, giòn tan trong miệng. Nhìn thôi mà thèm lắm luôn rồi, đã không ăn thì thôi, ăn rồi lại nghiện “hết hồn” à.

saigon_banh-trang

Đâu chỉ chiên giòn là xong, khi để vào hộp còn được rắc thêm topping: jambon, trứng cút, khô mực và lớp sốt mayonnaise ngậy bên trên nữa. Kết hợp nước chấm sốt mẹ chua ngọt “ngon quên sầu”.

@libra.ptmh

  • Địa chỉ: 174 Đặng Văn Ngữ, phường 14, quận Phú Nhuận

Bỏ túi: 9 món ăn vặt giá rẻ ở Sài Gòn

5. Bánh tráng nướng Cao Thắng

Quê hương của bánh tráng nướng thì ai cũng biết rồi, không phải Sài Gòn mà là thành phố Đà Lạt ngàn hoa kia. Hương vị thân quen ấy đã “sống dậy” trong lòng Sài thành và trở thành một trong những món bánh tráng Sài Gòn nổi tiếng.

saigon_banh-trang

Phải nhớ ngay đến bánh tráng nướng vỉa hè Cao Thắng – con phố của bánh tráng nướng ở Sài Gòn. Bánh tráng nướng ở đây có: thịt gà, thịt bằm, trứng, pate, chà bông, khô bò và phô mai nữa. Bánh tráng nướng nóng hổi trên tay, thơm lừng, ăn kèm tương cà và tương ớt, chuẩn vị “pizza của Việt Nam”.

saigon_banh-trang

  • Địa chỉ: Vỉa hè 61 Cao Thắng, quận 3 

6. Bánh tráng sa tế Thủy Long An 

Cái tên bánh tráng sa tế Thủy Long An đã “gây bão” trên khắp các trang các nhận cộng đồng mạng. Có gì đặc biệt mà mọi người lại bị nó “thôi miên” vậy nhỉ?

saigon_banh-trang saigon_banh-trangsaigon_banh-trang

Điểm thôi miên của món bánh tráng này chính là vị cay đậm của sa tế và hành phi thơm thái nhỏ đó. Phần bánh tráng cơ bản, nhưng khô và mềm, có độ dẻo dai. Khi ăn sẽ cắt mỏng, miếng vừa. Ăn đưa miệng lắm!

  • Địa chỉ: 108/2 Lê Tự Tài, phường 4, quận Phú Nhuận

Đôi khi hạnh phúc đơn giản chỉ là nhâm nhí những túi bánh tráng, la cà những hàng bánh tráng cùng hội bạn thân thôi. Nhanh lưu ngay top 6 món bánh tráng Sài Gòn nổi tiếng và “quẩy” cùng bạn bè ngay. Đừng quên tham khảo thêm những địa điểm check-in cùng bạn bè ở Sài Gòn từ Halotravel nhé.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

[kkstarratings force="false" valign="bottom" align="left"]

No comments:

Post a Comment